สายฝน

คุณนกตะวัน

เมื่อสายฝนหล่นมาพฤกษาใส		
เขียวกิ่งใบชุ่มฉ่ำงามล้ำเหลือ
ป่าได้น้ำล้ำค่ามาจุนเจือ			
มิเคยเบื่อน้ำฝนที่หล่นมา
ต้นไม้รอขอฝนหล่นมาเรื่อย			
ใยฝนเฉื่อยฉีดน้ำฉ่ำพฤกษา
ต้องงอนง้อต่อไปไม่เลิกรา			
หล่นเถิดหนาน้ำฝนให้ล้นไพร
แล้วน้ำฝนหล่นหลั่งทั่วทั้งป่า			
สายธาราเริ่มมัวกลั้วดินไหล
ฝูงปลาสุขสนุกสนานสำราญใจ		
แหวกว่ายไปเป็นทางกลางธารา
แต่เหล่านกผกผินบินเข้าหลบ			
แฝงคาคบใต้เงาเหล่าพฤกษา
คอยแสงแดดแผดเผาส่องเข้ามา		
เพื่อเริงร่าหากินถิ่นกรุงชิง				
comments powered by Disqus
  • ดาวระดา

    28 พฤษภาคม 2551 11:09 น. - comment id 854590

    ดีใจจังเข้ามาคนแรกตั้งหลายกลอน
    อย่าลืมนะครับคุณนกตะวัน
    มีคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับการเขียนให้เพราะแบแบบนี้แนะนำด้วยนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน