ที่ราบลุ่มชุ่มน้ำฉ่ำเพราะฝน กว้างใหญ่ล้นเหลือคณามหาศาล คืออู่ข้าวชาวไทยไปชั่วกาล ทุกสถานสีเขียวลดเลี้ยวไกล ทั้งแม่น้ำลำคลองหนองบึงมาก ไม่ลำบากหากินแม้ถิ่นไหน ใช้ทำนามานานดำหว่านไป ทุกแห่งไม่หมดน้ำฉ่ำทั้งปี เชิญผู้คนล้นไหลเข้าไปหา ตั้งอาณาจักรไทยให้สุขี กรุงศรีอยุธยาราชธานี อดีตบุรีรุ่งเรืองลือเลื่องไกล สร้างกรุงเทพฯ นครหลวงของปวงชน ยิ่งใหญ่ล้นล้ำหน้ากว่าเมืองไหน ศูนย์กลางประเทศวิเศษแท้แด่ชาติไทย ที่ราบใหญ่กว้างขวางกลางแหลมทอง
27 พฤษภาคม 2551 13:28 น. - comment id 854192
แด่ คุณนกตะวัน ที่ราบลุ่มชอุ่มเขียวข้าวเหนียวขาว ลูกมะพร้าวส้มโอแตงโมหวาน ล้วนเลื่องชื่อเมืองไทยในบุพกาล บัดนี้พานพลัดพรากข้าวหมากแพง
27 พฤษภาคม 2551 13:34 น. - comment id 854199
ณ ที่ราบภาคกลางอย่างที่อ้าง เป็นหน้าต่างสู่สากลให้คนเห็น แผ่นดินทองของไทยในยามเย็น ช่างงามเด่นเชิดชูคู่คนไทย แวะมาทักทายครับ
27 พฤษภาคม 2551 20:50 น. - comment id 854393
เอ .. คุณนกตะวัน อัลมิตราอยู่กรุงเทพมาตั้งแต่เกิด ตอนนี้นึกหวั่น ๆ เขาว่าอีกไม่กี่ปีจะเป็นเมืองบาดาล นี่ก็อุตส่าห์ระเห็จตัวเองไปอยู่บนตึกสูง ช่วงนี้ธรรมชาติก็อาละวาดเสียอีก ว่าจะต่อแพอยู่แล้วเนี่ย
27 พฤษภาคม 2551 21:06 น. - comment id 854404
จริง ๆ ฝนตกก็ดีนะค่ะ จะได้มีน้ำใช้ แต่ถ้ามากเกินไปเนี่ย ก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ อิอิ