มะปราง

คุณนกตะวัน

เห็นมะปรางวางไว้ในชามแก้ว	
ส้มเพริศแพร้วเฉิดฉันช่างสรรหา
เปลือกเนียนนุ่มหุ้มเนื้อเหลือคณา		
สวยนักหนาปรางทองเมื่อมองเมียง
ครั้นถูกปอกลอกเหลือเนื้อทั้งหมด
ชิ้นไม่คดพอคำฝานเฉือนเฉียง
หากลองลิ้มชิมเล่นคงเอนเอียง
แล้วคงเลี่ยงเลิกอดงดผลใด
เปรียบปรางทองน้องเจ้าเฝ้าแหนห่วง
ไม่เคยล่วงล้ำลูบจูบแก้มใส
ด้วยแสนงามยามมองจ้องในใจ
น่าพิสมัยปรางเจ้าพี่เฝ้าชม
อยากใคร่ลิ้มชิมปรางสองข้างน้อง
เพียงเผลอมองทุกครั้งนั่งสุขสม
สวยกว่าปรางข้างแก้วไม่แคล้วชม
แก้มนวลส้มเลือดฝาดบาดหัวใจ				
comments powered by Disqus
  • พุด

    27 พฤษภาคม 2551 10:15 น. - comment id 854129

    36.gif16.gif
    พี่นกตะวันคนเก่าคนเก่งรึปล่าวคะนี่
    
    หากใช่
    เพียงมาฝากคำว่ายังจำจดบทกวีแห่งความงดงามแห่งธรรมชาติเสมอมานะคะ
    
    รับขวัญคืนเรือนกลับบ้านะคะ36.gif16.gif
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    27 พฤษภาคม 2551 10:24 น. - comment id 854130

    แด่  คุณนกตะวัน
           อันแก้มน้องนวลนางปรางสองข้าง
           มิเว้นว่างเคียงเครื่องประเทืองผิว
           จึ่งผุดผาดผ่องใสไร้รอยริ้ว
           ไม่มีสิวผื่นผดหมดจดใจ
    
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 พฤษภาคม 2551 21:12 น. - comment id 854407

    พอพูดถึงมะปรางก็เปรี้ยวปากแล้วค่ะ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน