นามอิสราวลี ร้อยวลีแห่งอิสรา เสกกลอนซ้อนมนตรา สื่อไม่ตรีเสรีชน สิทธิวิสัยทัศน์ เธอเสกทิพย์ศรัทธาผล ร้อยใจสายใยคน เป็นถ้อยคำลำนำกวี ดอกไม้เธอนิรมิต เป็นวิจิตรรุ้งเจ็ดสี ดวงตาแห่งอิสตรี เสกเป็นดาวพราวแพรวใจ เสกผ้าสีฟ้าห่ม จากไหมพรมทะเลใหญ่ ปุยเมฆเสกโยงใย เป็นหมอนนุ่นให้หนุนนอน จันทร์เสี้ยวเสกเป็นสร้อย แต่งให้สวยด้วยบทกลอน ไพฑูรย์เพทายวอน จะเสกเพชรจากเม็ดทราย วรรณศิลป์ไม่สิ้นศรี ตราบคนดีไม่สิ้นสาย สัจธรรมล้ำเลิศลาย ร้อยมนตราอิสราวลี
22 พฤษภาคม 2551 23:42 น. - comment id 852625
จงอย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และอย่าลืมที่จะคิดอย่างรอบคอบถึงครอบครัวและคนที่ยังรอคุณอยู่ข้างหลัง แหละเมื่อคุณได้คิดถึงประเทศชาติที่ยังรอทุกคนอยู่ตรงหน้า เถิดจงลุกขึ้นมา อย่ามัวนอนเฉยสิ้นท่าแห่งค่าคน แล้วมันจะเกี่ยวกันไหมนี่ กับเสรีความ ตรงที่หัวใจได้ทำหน้าที่
23 พฤษภาคม 2551 06:59 น. - comment id 852655
เขียนได้ละมุนดีจัง สวัสดีค่ะ
23 พฤษภาคม 2551 08:36 น. - comment id 852665
ยังงดงามด้านภาษาเหมือนเดิม
23 พฤษภาคม 2551 10:22 น. - comment id 852677
คนมีความสามารถ เห็นสิ่งใดก็หยิบจับ มาประพันธ์ได้ทุกอย่างเนอะ
23 พฤษภาคม 2551 11:41 น. - comment id 852701
จินตนาการงดงามเสมอ
24 พฤษภาคม 2551 01:25 น. - comment id 853006
งดงามทุกคำ และอ่านของพี่เจย์ทีไร รู้สึกมีแรงบรรดาลใจทุกที