อัศนีย์ พลจันทร์จงเจริญ

เฮาชาวดอย

กาลผ่านอาทิตย์โพ้น     พาไป
ดาวดื่นดึกไผล     พุ่งหล้า
ดินทึบที่ถมไป     เปลี่ยนเปล่า
อัศนีย์พลจันทร์เจิดจ้า     กว่าจันทร์
   ดึกดื่นยิ่งเด่นด้าว    ดาวดวง
แคบยิ่งดังสู่สรวง     สร่างแพร้ว
ยิ่งรกยิ่งซ่อนพวง     เพชรประดับ
ยิ่งทรามยิ่งผุดแก้ว     โกญจนา
    อุบัติมาเพื่อสู้     ทรามสมัย
เพื่อเอกราชแห่งชาติไทย     เที่ยงแท้
เพื่ออีศานย่อมชิงชัย     โชติช่วง
ย้ำเพื่อยุติธรรมไม่แพ้     พ่ายทวา
   มาลัยแดงแต่งร้อย     เรียงถวาย
ธงผ้าแดงองอ่าราย    ระบัดแพร้ว
รอยเลือดใช่เหือดหาย     หากกระหวัด
โขงนทีถวายแก้ว   อัศนีย์				
comments powered by Disqus
  • .

    22 พฤษภาคม 2551 23:56 น. - comment id 852631

    29.gif
  • ปราณรวี

    23 พฤษภาคม 2551 10:25 น. - comment id 852679

    ที่จำได้คือเพลง เดือนเพ็ญ ค่ะ   11.gif
  • ยาแก้ปวด

    24 พฤษภาคม 2551 12:09 น. - comment id 853094

    เพื่อประชาธิปไตย
    เพื่อชาติจงเจริญ...46.gif
  • ++ตังเม++

    24 พฤษภาคม 2551 22:46 น. - comment id 853308

    59.gif   ขอถวายอีกแก้ว  เจ้าค่ะ  ^^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน