ศัตรู ของเราทุกคน...!!!!

ลานเทวา

content11122550204445.jpg
ย่ำไปบนลาภยศชื่อเสียง 
แผ่วเบาเพียงก้าวใจล่วงพ้นผ่าน 
ปลดเปลื้องคืนวันพันธนาการ 
ดังปลดปล่อยวิญญาณเดียวดาย 
โอ้ ! เวนยชาติทั้งปวง 
แลเถิดบ่วงอันรัดรึงตรึงสาย 
เทิดอธรรมคัมภีร์แห่งอบาย 
ลุ่มหลงอยู่ทุกพายปุถุชน 
ฟังเถอะ ฟังข้าจากภายใน 
หยุดโต้ตอบสักเสี้ยวใจเถิดเหตุผล 
ในรู้เห็นบำเพ็ญแค่เพื่อตน 
ธรรมมิแท้หรืออดทนสภาวะ 
ผู้มิรู้ข้อบกพร่องย่อมโง่เขลา 
ลุ่มหลงเงามรรคาสารัตถะ 
มหาธรรมใดเล่าเจ้าชำระ 
เศษขยะใหม่เก่า ณ เหง้าใจ 
จงรู้ที่จะปล่อยวาง 
เพื่อกระจ่างความเป็นจริงอันยิ่งใหญ่ 
ความน่ากลัวแห่งศัตรูใดใด 
ยังมิเท่าบางสิ่งในตัวตนเรา 
ดูเถิด มิตรสหายแห่งวัฏฏะ 
ผู้เฝ้ารอการชำระความโง่เขลา 
สิ่งใดเร้นเย็นร้อนสะท้อนเงา 
บนร่องรอยเก่าเก่าของจิตใจ 
.......................... 
โดยคำ ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    21 พฤษภาคม 2551 20:46 น. - comment id 852214

    รัก โลภ โกรธ หลง....เลิกยากจังค่ะ    50.gif
  • ลักษมณ์

    21 พฤษภาคม 2551 22:56 น. - comment id 852287

    โอ้ท่าน ! มิ่งศัตรูที่รัก
    
    ข้าจะผลักห่างท่านอย่างไรไหว
    
    เมื่อท่านยังเข้าสิงแอบแนบฤทัย
    
    อยู่ในห้วงเหวห้องของจิตเรา
    
    16.gif
  • โคลอน

    23 พฤษภาคม 2551 11:47 น. - comment id 852706

    รู้เขารู้เรา เนาะ
    
    ถ้ายิ่งรู้ทันความคิดตนเองเท่าไหร่โอกาสที่จะทำไม่ดียิ่งไม่มีเลยค่ะ29.gif36.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน