ปรีดี พนมยงค์ จากแล้งที่เร่งร้อน ราวไฟ เดือนหกดับร้อนไป เปลี่ยนฟ้า วานปีชั่วกาลสมัย แปลงเปลี่ยน ปรีดีพนมยงค์หยัดกล้า เปลี่ยนกาล คือข้าวกลางหมู่หญ้า หยัดยืน ธารกระแสแผ่ฝืน ฝากหล้า อำนาจย่อมชนคืน ครองชอบ ครองสิทธิ์ครองชีพกล้า ยืนกราน หอมคำกรำศิลป์ถ้อย แต่งถวาย ดอกข้าวราวทองราย รุ่งพื้น หอมพะยอมบ่ยังหาย ห่างถิ่น กลองชัยรัวเร่งครื้น คราหอม