...... ฝั่งดอกโมก .... !!

ลานเทวา

กลางมหานทีสีน้ำผึ้ง
ข้ากับหนึ่งนาวาจักฝ่าล่อง
มุ่งหมายสู่บุรีฝั่งสีทอง
ท่ามกลางแรงคะนองแห่งฝนฟ้า
 
ลิบลิบไกลโพ้นตาแลหาฝั่ง
ทิศแสงดาวพราวหวังนำค้นหา
แรมคืนเปลี่ยวเชี่ยวลมอันพรมพา
วังเวงลำนาวาล่องเดียวดาย
 
ปรารถนาเทียบยังฝั่งดอกโมก
ทิ้งเบื้องหลังทะเลโศกกระแสสาย
รอเรืองฟ้ารุ่งผ่องฝันพรรณราย
หม่นราตรีจักคลายทมึนเงา
 
ยุติการร่อนเร่วันเวลา
สู่ฟากฝั่งมรรคาแลขุนเขา
หวังสงบแห่งคืนวันจักบรรเทา
ความมัวเมาอันเร้นร่ายอยู่ภายใน
.........................
โดยคำ ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    19 พฤษภาคม 2551 00:07 น. - comment id 851232

    ไม่ผิดหวังที่แวะมาอ่านเลยค่ะ    11.gif
  • สขิลา

    19 พฤษภาคม 2551 08:52 น. - comment id 851286

    1.gif
  • เพียงพลิ้ว

    20 พฤษภาคม 2551 09:02 น. - comment id 851585

    2-20080403104837.jpg
    
    มีดอกโมกมาฝากค่ะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • โคลอน

    20 พฤษภาคม 2551 13:42 น. - comment id 851667

    29.gifขออยู่ฝั่งดอกโมกด้วยคนค่ะ29.gif
  • มีนชนะ

    17 มิถุนายน 2551 21:00 น. - comment id 863131

    ตีมากครับ ขอบคุณ
    ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน