จันทร์เพียงเสี้ยวมาดับซับหม่นหมอง เพียงครรลองส่องเดินแทบไม่เห็น เงาสลัวนำทางยังซ่อนเร้น จันทร์เคยเด่นมาดับลับนภา นภางามยามไหนลืมสิ้นแล้ว ดั่งดวงแก้วหม่นหมองไม่รักษา ต้องพ่ายแพ้แก่รักทำอปรา สิ้นสิเหน่หาลาจากพรากอกไกล แสงรุ่งสางร้างเลยเหมือนเคยเห็น ก่อนเคยเป็นแสงโอบคลายหวั่นไหว มาบัดนี้ลี้เร้นมิเป็นใจ เหลือเพียงไฟอารมณ์คอยข่มเงา สิ้นสนิทชิดเชยเย้ยแสงสี ดั่งรวีหนีหายลับเหลี่ยมเขา เคยโอบเอื้อเกื้อรักภักดิ์นานเนา มาสูญเปล่าไร้ค่านิจจาเอย ยามรักสิ้นแสงสุญไร้สิ่งหมาย เทียนละลายปลายแสงไร้แรงเอ๋ย เพียงสายลมพรมผ่านกาลลับเลย หมดคำเปรยเอ่ยฝากแค่จากลา
17 พฤษภาคม 2551 03:35 น. - comment id 850657
17 พฤษภาคม 2551 06:37 น. - comment id 850665
เดี๋ยวข้างขึ้นเดือนก็กลับมานะคะ ยังไงก็ยังมีดาววับแววอยู่เป็นเพื่อน ค่ะ..เอ หรือฝนตกเมฆบังอีกนะ ..สบายดีนะคะ
17 พฤษภาคม 2551 08:04 น. - comment id 850688
17 พฤษภาคม 2551 08:17 น. - comment id 850694
เดือนดับไม่นานหรอกค่ะ เดี๋ยวก็กระจ่าวงนวลเช่นเคย
17 พฤษภาคม 2551 09:19 น. - comment id 850713
ดั่งเดือนดับลับนภาวันลาจาก ราตรีพรากดวงจิตยังคิดถึง สายลมเอ๋ยเจ้าหวนควรคำนึ่ง ในวันซึ่งไม่มีต่อนี้ไป มาร่วมดูเดือนดับ ด้วยคนครับ
17 พฤษภาคม 2551 11:20 น. - comment id 850755
อีกสองวันเดือนก็จะกระจ่างเต็มดวงแล้วครับ แล้วอย่าลืมไปวัดเวียนเทียนด้วยล่ะ จะได้สบายใจครับ
17 พฤษภาคม 2551 12:06 น. - comment id 850764
สวัสดีค่ะ มีมืด ก็ย่อมมีสว่าง นะคะ แม้แต่แสงแห่งใจเราก็ตาม
17 พฤษภาคม 2551 13:33 น. - comment id 850808
มารับรู้ความรูสึกของคุณครับ
19 พฤษภาคม 2551 08:49 น. - comment id 851285
ขอบคุณค่ะคุณ thai silk คุณปราณรวี คืนนี้เวียนเทียนไหมค่ะ.. คุณธรา คุณเพียงเพี้ยว หวังว่าคืนนี้จะเป็นเช่นนั้นนะค่ะ ขอบคุณค่ะ คุณไร้อันดับ ดั่งเดือนดับลับหายจากฟากฟ้า ลืมนภาหรือไร จันเจ้าเอ๋ย นึกครวญคร่ำรำพันเคยชิดเชย แล้วละเลยลืมเลือนเดือนเจ้าเอย คุณอิงภู คืนนี้แล้วสินะค่ะ คุณหนุ่มน้อย ขอให้มีความสุขกับวันวิสาขบุชานะค่ะ