ถึงแล้วครับ ฤดูกาล เปิดเทอมใหม่ ทั้งโรงเรียน มหา'ลัย เปิดพร้อมหน้า เมื่อวานนี้ ผมก็เพิ่ง จะไปมา ไปสัมภาษณ์ ก่อนศึกษา วิชาตน เจอรุ่นพี่ เฮฮา หน้าคณะ มาน้องคะ น้องขา ดูสับสน ผมเพิ่งมา ครั้งแรก เลยลนลน แต่สุดท้าย ก็เจอคน บอกทางไป ฮ้า..ถึงแล้ว ตึกนี้ สังคมศาสตร์ ดูเก่าเก่า ดูอาร์ตอาร์ต น่าอาศัย เอาละครับ รวมความกล้า ถามออกไป พี่พี่ครับ ไปทางไหน บอกผมที ไปรัฐศาสตร์ ครับพี่ มาสัมภาษณ์ พี่บอกน้อง ดูประกาศ ดูทางนี้ พี่อีกคน บอกน้อง พี่ยินดี พี่คนนี้ เลยพาผม ขึ้นห้องกัน ขึ้นไปแล้ว เสียงเฮฮา มาแต่ไกล ในหัวใจ เริ่มตื่นเต้น เหมือนดังฝัน เด็กก็เยอะ ผู้ปกครอง มากพอกัน รุ่นพี่นั้น อีกมากมาย ลายสายตา ไปนั่งห้อง คนอื้อ เหงาเล็กน้อย ไม่มีใคร มานั่งคอย ด้วยเลยหนา ไอ้เรานี้ ความขี้อาย ไม่ธรรมดา เลยต้องกล้า อ้าปากทัก คนอื่นไป ผลสุดท้าย เลยเริ่ม จะมีเพื่อน คอยยังชั่ว แม้เฝื่อนเฝื่อน พอไปได้ เดี๋ยวสักพัก คงอยู่ คุ้นกันไป คงจะหา เพื่อนใหม่ ไม่ยากเย็น มีรุ่นพี่ คอยมาคุย มาคลายเครียด หากิจกรรม แบบเฉียดเฉียด แบบทะเล้น ก็โอเค พอคลายตื่น เริ่มใจเย็น ก็เลยเป็น ความสุข สนุกแทน..
16 พฤษภาคม 2551 14:19 น. - comment id 850470
ขอแสดงความยินดีนิสิตใหม่ด้วยนะครับ
16 พฤษภาคม 2551 15:44 น. - comment id 850504
ขอแสดงความยินด้วยนะค่ะ.....
16 พฤษภาคม 2551 16:34 น. - comment id 850533
เอาใจช่วย..ขอให้ผ่านการสัมภาษณ์นะคะ.. วันนี้สัมภาษณ์พร้อมกันเนาะ..สู้ๆๆค่ะ.. ยินดีด้วยนะคะ..คนเก่ง..คนดี..
16 พฤษภาคม 2551 17:39 น. - comment id 850551
อือม น่าสนุกเนาะ ชีวิตนิสิต เริ่มต้นด้วยดี
16 พฤษภาคม 2551 18:21 น. - comment id 850564
กลอนอะไรนี่เพราะจัง หุหุ เพื่อนสุดที่ร๊ากแต่งทั้งทีไงก้อเพราะ เอจิงละนะ ก้อเพราะดี ความพยายามสูงเต็ม10เอาไป9เลย
16 พฤษภาคม 2551 21:58 น. - comment id 850603
เปิ่นไปก่อนตอนแรกไม่แปลกหรอก พี่เขาหยอกแกมเย้าให้เราสนุก ช่วงละลายพฤติกรรมนำทีมรุก เท่ากับปลุกให้รู้ว่าเรียนมหา'ลัย
17 พฤษภาคม 2551 08:21 น. - comment id 850697
ไปมหาวิทยาลัยวันแรกเมื่อสิบป่ก่อนโน้นค่ะ ตัวดำๆเล็กๆ เห็นรูปแล้วยังขำตัวเองเลยค่ะ ยินดีด้วยนะคะ
17 พฤษภาคม 2551 09:21 น. - comment id 850715
แด่ น้องแขม่วแมน พี่ไปมหาฯครั้งแรกเมื่อปี 2522 น้องคงยังไม่เกิดมั้ง มช.ค่ะ จบปี 2525 เรียนสนุก ลุกนั่งสบาย แต่เกือบตาย ตอนหางานทำ พี่เรียนไม่เก่ง แต่สอบเก่ง เอาตัวรอดได้ค่ะ ไม่ได้ลอกใครนะ เวลาอ่านหนังสือจดเป็นคำกลอนไว้ ท่องเวลาสอบ โชคดีนะคะ
17 พฤษภาคม 2551 12:53 น. - comment id 850787
ก้าวมามุ่งมั่นตามฝันใฝ่ ตั้งใจฝนฝึกการศึกษา มุ่งหวังจบไปรับใช้ประชา พัฒนาประเทศพ้นเภทภัย