หอบความหวังวิ่งผ่านด่านแดนเขต ผืนประเทศธงไทยไถ่หนี้สิน พลัดเมืองมาห่วงหาน้ำตาริน ข้ามแผ่นดินกลิ่นพม่าข้ายังจำ หอบความทุกข์ทิ้งไว้ชายเขตข้าม ฝ่าขวากหนามไร้คนชุบอุปถัมภ์ แสวงหาค้าแรงแหล่งที่ทำ ดูต้อยต่ำย้ำหัวใจไถ่ที่คืน กลายเป็นชนคนขายแรงแห่งชาติ ทุกหยดหยาดเหงื่อไหลไม่อาจฝืน คนพลัดถิ่นชอกช้ำต้องกล้ำกลืน สักวันยืนอยู่ได้ไม่ขายแรง โอ้เวรกรรมเมื่อใดจะได้หวน คิดทบทวนหวนถึงจันทร์วันสาดแสง กระทบเงาเข้าถึงใจให้แสดง น้ำตาแต่งแทนแป้งทานาคา
16 พฤษภาคม 2551 14:22 น. - comment id 850474
แวะมาทักทายอ่านกลอนครับ
16 พฤษภาคม 2551 15:11 น. - comment id 850488
ขอบคุณครับ ไงครับไม่ได้ทักเสียนาน สบายดีนะครับ ผมตามยถากรรม เพราะมีกรรมเป็นแดนเกิด
16 พฤษภาคม 2551 15:21 น. - comment id 850495
เยี่ยมยุทธเหมือนเดิมคะ น่าสงสารคะ.. พม่าพลัดถิ่น..ใครเล่าอยากเป็นแบบนี้
16 พฤษภาคม 2551 15:39 น. - comment id 850502
สวัสดีค่ะ.... แวะมาแอบมองค่ะ... ไม่ได้ทักทายกันเสียนานเลนนะค่ะ.....
16 พฤษภาคม 2551 15:48 น. - comment id 850505
16 พฤษภาคม 2551 17:38 น. - comment id 850550
ชีวิตหนึ่งน่าสงสารนะคะหนีภัยธรรมชาติ ต้องมาใช้แรงงานเพื่อความอยู่รอดของชีวิตค่ะ
16 พฤษภาคม 2551 17:47 น. - comment id 850555
คนเราก็พยายามดิ้นรน เพื่อเอาชีวิตรอดและไปหา ที่ที่ดีและปลอดภัยกว่า แม้จะต้องเสี่ยงก็ตาม หนีร้อนมาพึ่งเย็นน่ะแหละน้อ
16 พฤษภาคม 2551 20:12 น. - comment id 850573
สวัสดีจ้า น้องดาวระดา มาต้อนรับ คืนเรือนค่ะ กำลังดูรูปว่ามีรูปพี่มั่งป่าว
16 พฤษภาคม 2551 20:27 น. - comment id 850578
เพื่อนหม่องเอ๋ย มาสังเวย เมืองกรุงเทพ เพื่อนหม่องเอ๋ย เมืองกรุงเทพ เป็นไฉน เพื่อนหม่องเอ๋ย เราชาวพุทธ เราเข้าใจ เพื่อนหม่องเอ๋ย สู้ต่อไป รักประเทศไทยบ้างก็แล้วกัน สวัสดีครับ
16 พฤษภาคม 2551 21:22 น. - comment id 850594
สวัสดีค่ะ คุณดาวระดา ห่างหายไปหลายเพลาเลยนะค่ะ สบายหรือป่าวค่ะ อย่างน้อยพวกเขาก็รอดชีวิต แหล่ะค่ะ ถ้าอยู่ประเทศเขา ดอกบัวว่าอาจจบชีวิตไปแล้วก็ได้ตายกันเสียขนาดนั้นค่ะ โชคดีมีความสุขนะค่ะ
18 พฤษภาคม 2551 06:35 น. - comment id 850958
ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน ยังทักทาย ให้ความอบอุ่นเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นพี่นกยูง ป้ากันนาเทวี น้องดอกบัวที่น่ารัก น้องพิมญดาสาวงามแห่งล้านนา whitelily ที่ใจดีและเป็นกันเอง คุณช่ออักษราลีที่สวยแบบสาวไทยแท้และขอบคุณทุกคนที่ยังให้กำลังใจเสมอ