เพียงเพ้อ

อิงภู


ตะวันจะลับกลับเข้าทิวเขาเขียว
มือเรียวเรียวยังฟ้อนไหมในวงสาย
แดดยามเย็นเร้นเงาเข้าพร่างพราย
แต่ลวดลายของผืนผ้าพาเรืองรอง
ใบหน้านวลชวนพิศพินิจชม
นัยน์ตากลมใยโศกโลกทั้งผอง
ไร้รอยยิ้มพริ้มเพราแม้เฝ้ามอง
ใยนวลน้องหมองเศร้าเท่าฉะนี้
มือน้อยน้อยค่อยหมุนวงกงสายไหม
แต่ดวงใจกลับนิ่งทิ้งสุขี
ตะวันหม่นกล่นเทาเข้าทุกที
หรือไม่มีใครคอยเจ้าที่เฝ้าคอย
แสงสุดท้ายของปลายเขาเฝ้าโอบฟ้า
ภาพเบื้องหน้าเข้าลางเลือนเหมือนหลับผล็อย
ลืมตาตื่นฟื้นฝันนั้นเลื่อนลอย
มือน้อยน้อยก็หายวับกับเวลา.
				
comments powered by Disqus
  • นรศิริ

    14 พฤษภาคม 2551 20:10 น. - comment id 849893

    ช่างงดงามเหลือเกิน  ทั้งบทกลอนและคนในจินต์  ชวนให้เคลิ้มซะจริงค่ะ%
    64%64.gif64.gif64.gif64.gif64.gif
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    14 พฤษภาคม 2551 20:26 น. - comment id 849897

    แด่  คุณอิงภู
           น่าตั้งชื่อ เพียงเคลิ้ม  ค่ะ36.gif36.gif36.gif
  • ไร้อันดับ

    14 พฤษภาคม 2551 21:02 น. - comment id 849917

    46.gif
    พระจันทร์ดับลับฟ้าวันลาจาก
    สายลมฝากความคิดถึงซึ้งเสมอ
    เมฆลอยริ้วพริ้วไปกับใจเธอ
    หรือเพียงเพ้อฝากตะวันฉันยังคอย74.gif
    มาเพ้อด้วยคนครับ 11.gif
  • ครูพิม

    14 พฤษภาคม 2551 22:14 น. - comment id 849926

    1.gif
    
    เพ้อหาสาวใดหนอ..
    
    เพ้อหวานมากเลย..
    
    36.gif36.gif
  • กชมนวรรณ

    15 พฤษภาคม 2551 09:03 น. - comment id 850021

    11.gif แวะมาอ่านเพียงเพ้อ ค่ะ36.gif46.gif
  • whitelily

    15 พฤษภาคม 2551 09:05 น. - comment id 850024

    เพ้อได้ชัดเจนจังเลยค่ะ....11.gif
  • อิงภู

    15 พฤษภาคม 2551 10:10 น. - comment id 850052

    - ขอบคุณครับ คุณนรศิริ
    
    - โอเคครับ พี่ไหมแก้ว "เพียงเคลิ้ม"
    
    - ขอบคุณ คุณไร้อันดับที่ร่วมแจมครับ
    
    - เพียงแค่เพ้อเฉยๆ ไม่มีตัวตนสาวคนไหนเลยครับ ครูพิม
    
    - สวัสดีครับ คุณลิลลี่สีขาว (แปลชื่อถูกมั๊ย)
    
    เออแต่ว่ายังมีภาพใบหน้านวลให้ชวนพิศพินิจเศร้า
    กับบทเพลงชวนเคลิ้มครับ
    แต่ลงภาพใหญ่ๆไม่เป็น กับลงเพลงด้วยครับ
    ใครว่างช่วยสอนหน่อยนะครับ   ขอบคุณครับ
  • ฝากฝัน

    15 พฤษภาคม 2551 12:21 น. - comment id 850127

    8.gif8.gif8.gif
    
    หนึ่งมือเรียวเกี่ยวไหมใส่ตะกร้า
    หนึ่งมือคว้าไม้เกี่ยวช้อนเรียวไหม
    หนึ่งเด็กน้อยดูดนมสบายใจ
    สองสายใยโยงร้อยเป็นหนึ่งเดียว
  • โคลอน

    15 พฤษภาคม 2551 12:48 น. - comment id 850145

    มาเพ้อด้วยคนค่ะ...แต่เพ้อแบบเศร้าๆเนาะ11.gif36.gif
  • อิงภู

    15 พฤษภาคม 2551 16:46 น. - comment id 850211

    - สวัสดี ที่ร่วมแจมครับคุณฝากฝัน
    
    - เพ้อเศ้ราๆเคล้าบรรยากาศยามเย็นนะครับ คุณโคลอน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน