เหงาหงอยเหงา..ดังซ่อน..ศรโศกเศร้า ร้อนรุ่มเร้า..เผาทรวง..รัวหลอกล่อ ทุกทิศทาง..เหมือนช้ำ..ร่ำเรียกรอ คลอครวญคอย..พะนอ..แทรกทรวงโทรม ช้ำชอกชา..ยามห่าง..ไห้โหยหวน ชักเชิญชวน..กวนจิต..ทุ่มถาโถม ตามติดแต้ม..แซมร้าว..ราวไล้โลม ห้ามหักโหม..ปลดทุกข์..หยุดยากเย็น ค่ำคืนคอย..ปล่อยใจ..วุ่นวายไหว หม่นเมื่อหมาย..หวังใคร..หวนหาเห็น ฝากใฝ่ฝัน..กับฝน..ลิ่วลับเร้น โปรยไปเป็น..คำนัย..ทักทายเธอ ห่วงหวงหา..ทุกครา..ที่ทุกข์ท่วม อาบไออ่วม..ช่วงเหงา..เศร้าเสมอ เหม่อหมองไหม้..ยามโศก..เผลอพล่ามเพ้อ จิตจดจ่อ..คิดเจอ..คนคุ้นเคย นั่งนับนาน..ถึงวัน..เหินห่างหาย มีมากมาย..เกินกล่าว..อิงอ้างเอ่ย ช้ำโชกโชน..สุดเทียบ..เปรียบปร่าเปรย กรุ่นใกล้เกย..คือลวง..ที่เธอทัก..
12 พฤษภาคม 2551 16:59 น. - comment id 849045
ละเวงวางกรวด เป็นกลบทที่บังคับคำ ซ้ำเสียงพยัญชนะหน้าหลัง ๓คำ เช่น ผู้พ่ายแพ้ ผ่อนหลบหลีกลับเลี่ยง พึงพอเพียงอย่าควรข่มขัดแข็ง จวบเจียนจวนจนท่ารุกเร้าแรง พล้ำพลาดแพลงพลั้งตนจักจนใจ (หลวงธรรมาภิมณฑ์ (ถึก จิตรกถึก))
12 พฤษภาคม 2551 17:36 น. - comment id 849051
งวยงงงัน กลอนกานต์ นานนับเนิน ให้ห่างเหิน แต่งต่อ พอเพียงเพ้อ ไม่มีมาด หมดคำ จำจดเจอ ไหม้หมองเหม่อ เจอกลอน แน่นอนนี้ ชื่นชมในฝีมือค่ะ เก่งจัง
12 พฤษภาคม 2551 20:07 น. - comment id 849057
ให้คะแนนความพยายามคุณโอเลี้ยง เต็ม ๑๐๐ เลยค่ะ..วันนี้ ป ได้รู้จักอีก ๑ กลบทแระ
12 พฤษภาคม 2551 17:49 น. - comment id 849061
อ่านแล้วไม่เบื่อเลยค่ะ...แถมได้รับความรู้ใหม่ๆด้วย...
12 พฤษภาคม 2551 21:36 น. - comment id 849108
รักลวงหลอก มากมาย ใจจึงเจ็บ นอนหนาวเหน็บ เงียบเหงา เฝ้าฝันใฝ่ ทั้งทอดถอน ล่วงเลย เคยเคียงใคร วาดหวังไว้ เติมแต่ ที่แท้เธอ ผ่านมาครับ
12 พฤษภาคม 2551 22:49 น. - comment id 849173
กลบทอันนี้มีด้วยนิ ไม่เคยเห็นจิ
12 พฤษภาคม 2551 22:53 น. - comment id 849180
คำลวงที่ล่ามใจเอาไว้ได้ คือความหวังที่ให้ไว้ในฝัน เพียงเชื่อถือจิตใจก็ผูกพัน และยึดมั่นว่าจริงสิงห์ภายใน.....
13 พฤษภาคม 2551 09:10 น. - comment id 849273
..ดีจ้า..น้องสาว ได้ข่าวจีนแผ่นดินไหว สบายดีนะคะ..
13 พฤษภาคม 2551 09:29 น. - comment id 849291
:) อืม ยากเหมือนกันค่ะ
13 พฤษภาคม 2551 12:15 น. - comment id 849352
ขอชื่นชม...ในการเขียน และนำความรู้มากฝากนะคะ