ฟ้าบนนั้นสรรสร้างทางเส้นรัก รักเส้นทางสร้างสรรนั้นบนฟ้า ใจจำจากลากทางร้างจางลา ลาจางร้างทางลากจากจำใจ ให้ได้พบสุขแสนแม้นเพียงสั้น สั้นเพียงแม้นแสนสุขพบได้ให้ นานยาวยังฝังอยู่คู่ควงใจ ใจควงคู่อยู่ฝังยังยาวนาน ผ่านวันเวียนเปลี่ยนมาลาเธอแล้ว แล้วเธอลามาเปลี่ยนเวียนวันผ่าน เธอไกลห่างใช้ชีพเดิมวันวาน วานวันเดิมชีพใช้ห่างไกลเธอ เพ้อพร่ำรอร่ำรั้นวันเพียงพบ พบเพียงวันรั้นร่ำรอพร่ำเพ้อ ใดเมื่อถึงซึ่งรักรักพบเจอ เจอพบรักรักซึ่งถึงเมื่อใด
11 พฤษภาคม 2551 16:06 น. - comment id 848668
แวะมาชื่นชมในผลงานนะค่ะ พยายามจะร่วมแจม แต่เขียนไม่ได้ ขออภัยด้วยนะค่ะ อิอิ ก็มันยากมากเลย
11 พฤษภาคม 2551 18:08 น. - comment id 848726
สวัสดีครับ ผู้หญิงไร้เงา.. ไม่ได้แจมก็ไม่เป็นไรครับ..แค่แวะมาอ่านผมก็มีกำลังใจแล้วครับ..ขอบคุณนะ
11 พฤษภาคม 2551 22:48 น. - comment id 848814
สุดยอดดดดดดดดดดดดดด ชอบจริง จริ๊ง เว็บนี้ แหล่งรวม ผู้มีฝีมือ ขอคารวะ ด้วยหัวใจ อยากแต่งมั่งง่ะ แต่บังเอิญ ไม่มีความสามรถ เหอๆ เก่งครับๆ
12 พฤษภาคม 2551 13:27 น. - comment id 848957
อยากถอยหลังลงคลองแต่ต้องหยุด เพราะสะดุดลำนำคำขานไข หาคำแปลยากยิ่งกว่าสิ่งใด ไม่รู้จะแปลอย่างไรถ้าลงคลอง จึงต้องเขียนเวียนวนอยู่บนคู แล้วแอบดูชายเหงาเขาไวว่อง เดินถอยหลังลงไปไม่ต้องมอง อย่างนี้ต้อง ขอปรบมือ คือรางวัล ชอบอ่านกลบททุกชนิดค่ะ แต่เขียนไม่เก่ง
12 พฤษภาคม 2551 16:25 น. - comment id 849011
ใช้เกียร์ถอย ค่อนข้างยาก สงสัยคงจมในน้ำคลองเป็นแน่ เขียนได้ถึงสี่บทผมว่าเก่งแล้วครับ กว่าจะได้บทเดียวก็เหงื่อตกไปเหมือนกัน พบหญิงหนึ่งตรึงใจใฝ่ฝันหา หาฝันใฝ่ใจตรึงหนึ่งหญิงพบ ใจมั่นคงหลงรักจักประจบ จบประจักษ์รักหลงคงมั่นใจ
12 พฤษภาคม 2551 17:48 น. - comment id 849060
โอ้ !!! เขียนได้อย่างไรนี่ เก่งจัง อ่านแล้วอยากร้องเพลงนี้จังคะ กลับตัวก็ไม่ได้ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง อิอิ ชื่นชมนะ เจ๋งมากอ่ะ รู้สึกเหมือนกำลังขับรถ เดินหน้า แล้วถอยหลัง ไม่ถึงจุดหมายเลยเรา แหะ ๆ
18 พฤษภาคม 2551 18:38 น. - comment id 851165
สวัสดีครับ.. คุณแขม่วแมน..ผมรู้สึกตัวลอยแล้วครับ..เป็นคำชมที่โดนใจมากครับ.."ผู้มีฝีมือ" บังเอิญผมชอบดูหนังจีนอะครับ คุณนิลวรรณ..ขอบคุณมากครับ..สำหรับคำชมและเสียงปรบมือ..ทำให้ผมมีกำลังใจมากครับ..จะหาเวลาแต่งกลอนมาลงอีกนะครับช่วยติดตามด้วนนะ... คุณชัยชนะ..ขอบคุณที่มาร่วมแจมครับ..ช่วยกันรักษากลบทเอาไว้...ให้คนทั่วไปได้รู้จักครับ..ผมเองก็พึ่งรู้จัก"กลบทถอยหลังลงคลอง"จากเว็บนี้เหมือนกัน... คุณแอ็ปเปิ้ล..ขอบคุณสำหรับคำชมและกำลังใจครับ..ช่วยเป็นกำลังใจในผลงานต่อๆไปด้วยนะครับ