........ฤาหยุดได้ฉันใด

นรศิริ

ฤาหยุดได้ฉันใด
วันเดือนปีเคลื่อนคล้อย     คลาไคล  ดอกนา
วันเปลี่ยนแปรไป     เปล่าสิ้น
ความดีห่อนลาไกล     กลับยั่ง  ยืนยง
คราเมื่อตัวด่าวดิ้น     ไป่สิ้น  ความดี
วันวานเอยไม่รั้ง     รอใคร
หมุนเปลี่ยนเวียนไป     ค่ำเช้า
มีใครเล่าหยุดใจ      ไป่ลง  จงจินต์
ใครไม่อาจอยู่เฝ้า      แผ่นฟ้า  แดนดิน				
comments powered by Disqus
  • กันนาเทวี

    9 พฤษภาคม 2551 07:35 น. - comment id 847766

    สวัสดีตอนเช้าค่ะ
    
    วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนวิถี
    โลกใบนี้หมุนไปไม่กลับหวน
    ชีวิตเราเดินทางย่างเท้าทวน
    เชิญชี้ชวนสวนกระแสแม้ยากเย็น.....
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    9 พฤษภาคม 2551 10:25 น. - comment id 847835

    แด่   พี่ดวง
            ความดีเท่านั้นอมตะ
            แต่คนเราก็ยังไม่สำเหนียก
            ไม่เร่งประกอบกรรมดี
             29.gif36.gif36.gif
  • แก้วประเสริฐ

    9 พฤษภาคม 2551 12:58 น. - comment id 847915

    36.gif16.gif36.gif
    
            งามครับงาม
    
          16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • นรศิริ

    9 พฤษภาคม 2551 15:27 น. - comment id 847953

    ขอขอบคุณ คุณกันนาเทวีมากนะคะที่เป็นกำลังใจให้เรื่อยมา  และคงเรื่อยไป
  • นรศิริ

    9 พฤษภาคม 2551 15:29 น. - comment id 847955

    หวัดดีค่ะ น้องนิจ  สบายดีไหมเอ่ย ดูแลสุขภาพหน่อยนะคะอากาศแปรปรวนเหลือเกิน
    ขอบคุณหลายๆที่เป็นกำลังใจให้เรื่อยมาและจะเรื่อยไป  ขอบคุณค่ะ
  • นรศิริ

    9 พฤษภาคม 2551 15:30 น. - comment id 847956

    ขอบขอบพระคุณ คุณลุงแก้วมากนะคะที่เป็น
    กำลังใจให้
  • ฝากฝัน

    9 พฤษภาคม 2551 16:39 น. - comment id 847992

    36.gif36.gif36.gif
    
    หินผาสุดแกร่งกล้า    คงพัง
    เพชรแกร่งกว่าก็ยัง  ยับย่อย
    เพียงคนหรืออนิจจัง  ต่ำต้อย
    เปรียได้ดั่งหิ่งห้อย    แสงสั้น  เชียวนา
    
    แวะมาเยี่ยมครับ...
  • นรศิริ

    9 พฤษภาคม 2551 18:07 น. - comment id 848023

    ขอขอบคุณ คถณฝากฝันนะคะที่เป็นแรงใจให้ค่ะ
  • บนข.

    9 พฤษภาคม 2551 18:56 น. - comment id 848036

    วันเวลาไม่เคยคอยใครเลยจริงๆ....59.gif
  • นรศิริ

    9 พฤษภาคม 2551 19:45 น. - comment id 848041

    ขอขอบคุณคุณ  บนข.ที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 พฤษภาคม 2551 22:47 น. - comment id 848120

    วันเดือนปีไม่อาจหยุดแม้นฉุดรั้ง
    ทุกคราครั้งก้าวไปไม่ว่าเว้น
    คนก็มีเกิดแก่เจ็บตายเป็น
    ไม่มีใครโดนละเว้นเช่นนี้เลย
    
    11.gifวันเดือนปีเดินไปไม่หยุดเหมือนมันไม่เหนื่อยเลยค่ะ อิอิ11.gif
  • นรศิริ

    11 พฤษภาคม 2551 13:05 น. - comment id 848603

    ขอขอบคุณน้องผู้หญิงไร้เงามากนะคะที่มา
    เยี่ยมเยือน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน