น้ำฝนท่วมหล้า ...น้ำตาท่วมใจ

นรศิริ

น้ำตารินทาทาบอาบแก้มช้ำ
เจ้าระกำทุกข์ระทมตรมหนักหนา
มิเว้นว่างหว่างขมตรมอุรา
จนน้ำตาท่วมพื้นผืนปฐพี
     เจ้าเจ็บช้ำฉันใดใครจักรู้
ฤาหดหู่ห่อเหี่ยวเปลี่ยวฉวี
เทพองค์ใดใครทำช้ำฤดี
ให้หทัยดวงนี้ต้องร้าวราน
     ดั่งทำนบฟ้าครืนสะอึ้นอ้อน
บางคราอ่อนโรยราน่าสงสาร
ซวนเซโศกตรมซมซาน
ร้าวรานปานใจจะขาดรอน
      หยาดน้ำตาทาทาบอาบทั่วถิ่น
ปลุกชีวีแดนดินถิ่นสิงขร
สรรพสิ่งที่รอเวลามรณ์
พลันสลอนแลไศลดั่งใจจินต์
      น้ำตาเรารินหลั่งพังทำนบ
กำสรวลซบโศกศัลย์หวั่นถวิล
ภาพฝันร้ายกรายมาเป็นอาจิณ
จวบชีวินสิ้นจบคงลบเลือน				
comments powered by Disqus
  • ช่ออักษราลี

    5 พฤษภาคม 2551 22:28 น. - comment id 846525

    มาซับหยาดน้ำตาให้ก่อนนอนค่ะ
    กลอนงามค่ะ
    
    36.gif36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 พฤษภาคม 2551 00:45 น. - comment id 846581

    เอาผ้าเช็ดหน้ามาฝากค่ะ
    
    กลอนไพเราะมากเลยค่ะ  แต่เศร้าจัง
  • นรศิริ

    6 พฤษภาคม 2551 05:03 น. - comment id 846614

    ขอขอบคุณ คุณช่ออักษราวลีมากค่ะ
    ที่เป็นกำลังใจให้ก่อนนอนขอบคุณมากนะคะ
  • นรศิริ

    6 พฤษภาคม 2551 05:11 น. - comment id 846615

    ขอขอบคุณอุ่นไอไมตรีซึ้ง
    ผ้าเช็ดหน้าผืนหนึ่งชมพูขาว
    หยิบมาเช็ดนำตาที่พร่างพราว
    อุราร้าวค่อยๆตื่นคืนชีวัน
    
      ขอขอบคุณ คุณผู้หญิงไร้เงามากนะคะ
    หวังว่าโอกาสหน้าคงได้เกียรติเยี่ยมชมอีกนะคะ  ยินดีน้อมรับคำติชมเสมอค่ะ
    
    29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif
  • ภูโอบดอย

    6 พฤษภาคม 2551 07:24 น. - comment id 846652

    น้ำฝนดั่งน้ำตา
    พร่างพรูมาไม่ขาดสาย
    หยาดฝน....พรม....ร้อนหาย
    ฤา...ทุกข์คลาย....ด้วย...น้ำตา
  • นรศิริ

    6 พฤษภาคม 2551 08:20 น. - comment id 846660

    ขอขอบคุณ  คุณรินมากนะคะที่เป็นกำลังใจให้
    ขอบคุณค่ะ
  • วชรกานท์

    6 พฤษภาคม 2551 08:59 น. - comment id 846678

    อ่านเพิ่มความนท์รู้ครับ...ไม่เม้29.gif29.gif
  • นรศิริ

    6 พฤษภาคม 2551 09:16 น. - comment id 846688

    ขอขอบคุณ คุณวชรกานท์อีกครั้งค่ะ
    ขอบคุณจริงๆ ที่ไม่ทิ้งกัน
  • ตามน

    6 พฤษภาคม 2551 10:10 น. - comment id 846697

    มาช่วยซับน้ำตาให้คะ
  • ฝากฝัน

    6 พฤษภาคม 2551 10:11 น. - comment id 846699

    36.gif36.gif36.gif
    
    ซับน้ำตาเถอะนะจะซับให้
    หลับตาไว้ค่อยตื่นคืนสดใส
    เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ
    แล้วเจ้าใยไปปล่อยน้ำเปื้อนตา
    
    โอ๋นิ่งๆๆๆๆๆ..นี่มาๆๆ...ซับน้ำตาให้
    อยู่นิ่งๆอย่าดิ้นซี..เดี๋ยวโดนตา..แล้ว
    ตาแดงไม่รู้ด้วยนะ...อิอิ..ขี้สงสารอะ
  • ก่องกิก

    6 พฤษภาคม 2551 10:31 น. - comment id 846706

    เช็ดน้ำตา สิจ๊ะ อย่าร้องไห้
    อย่าให้ไหล หลั่งริน ปนสายฝน
    อย่าเศร้าโศก ไปเลย นะหน้ามน
    เกิดเป็นคน มีสุขเศร้า เคล้ากันไป
    36.gif
  • นรศิริ

    17 พฤษภาคม 2551 19:54 น. - comment id 850902

    ขอขอบคุณ คุณตามนมากนะคะที่เป็นแรงใจให้ค่ะ
  • นรศิริ

    17 พฤษภาคม 2551 19:55 น. - comment id 850903

    ขอขอบคุณ คุณฝากฝันมากนะคะที่เป็นแรงใจให้ค่ะ
  • นรศิริ

    17 พฤษภาคม 2551 19:56 น. - comment id 850904

    ขอขอบคุณ คุณก่องกิกมากนะคะที่เป็นแรงใจให้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน