เงินอาจวัดสิ่งของวัดมีค่า แต่มิอาจตีตราค่าคนได้ เงินอาจซื้อถือเอาราคาไว้ แต่สิ่งใดซื้อคนได้ใช่เงินตรา เงินซื้อเมียแสนงามอันดับหนึ่ง แม่ของลูกลึกซึ้งเกินวัดค่า เงินซื้อเพื่อนพ้องร้องเรียงเคียงสุรา กัลยาณมิตรจิตซื้อใจ ใครเคยบอกเงินพาลบันดาลสุข ใครเคยทุกข์ขอถามตามสงสัย ใครทุกคนต้องมีเงินทุกคนไป ใครๆได้เงินเพียงเต็มปากตน
4 พฤษภาคม 2551 11:58 น. - comment id 841919
1 พฤษภาคม 2551 13:10 น. - comment id 845125
สวัสดีค่ะ ถ้าเงินซื้อคนรักได้ก็อย่ารักเลยค่ะ ถ้าเงินซื้อเพื่อนได้เราว่าก็อย่ามีอีกเช่นกัน เราเคยเจอกลอนนี้ไม่รู้ใครแต่งนะค่ะแต่เราชอบค่ะ เมื่อมั่งมีมากมายมิตรหมายมอง เมื่อมัวหมองมิตรมองเหมือนหมูหมา เมื่อไม่มีหมดมิตรมุ่งมองมา เมื่อมอดม้วยแม้หมูหมาไม่มามอง