๑แต่ก่อนอ่อนหัดให้ หรรษา เขียนขับร้องเฮฮา ที่นี้ น้อยๆค่อยจำมา หัดอ่าน หลั่นๆคั่นช้าช้า ช่องชั้นคำโคลง๚ ๒วรรคตอนต่างเปิดให้ เห็นสม ใจนา ตำแหน่งเอกโทปม ครึกครื้น รสคำรสความคม- คายคล่อง มวลพี่ๆอยู่ยื้น อยู่เย้ายวนหัว ๚ ๓โน้มจิตใจหนึ่งซึ้ง ทราบวลี เสียงขับขานดนตรี ดุจได้ ไพเราะเสนาะวจี เช้าค่ำ จำจดพจน์ทุกข์ไร้ หลีดเร้นสิ่งหลง๚ ๔วรรณกรรมหอมหอบห้อม อุรา วาทผ่องประภัศร์มา ม่วนเกล้า ลมพริ้วริ่วๆพา กระดิ่ง ดังพ่อ สวรรค์แห่งชั้นกวีเร้า ร่ายแล้วเสภา๚
1 พฤษภาคม 2551 06:55 น. - comment id 845061
พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2525 (2539 : 754) อธิบายว่า วรรณกรรม หมายถึง งานหนังสือ งานนิพนธ์ที่ทำขึ้นทุกชนิด ไม่ว่าแสดงออกมาโดยวิธีหรือในรูปอย่างใด เช่น หนังสือ จุลสาร สิ่งเขียน สิ่งพิมพ์ ปาฐกถา เทศนา คำปราศัย สุนทรพจน์ สิ่งบันทึกเสียง ภาพ http://www.eduzones.com/knowledge-2-1-1921.html
1 พฤษภาคม 2551 07:50 น. - comment id 845073
สวัสดีค่ะ คุณน้ำ เก่งมากมายเลยค่ะ ช่ออักษราลีเอง ยังไม่เคยแต่งโคลงเลย ไพเราะมากค่ะ
1 พฤษภาคม 2551 09:31 น. - comment id 845100
อยากแต่งโคลงเป้นคะแต่ไม่สามารถเลยคะ ไพเราะมากคะ
1 พฤษภาคม 2551 13:28 น. - comment id 845133
สวัสดีค่ะ หนูเก่งกว่าเพื่อนไม่รู้เรื่องเลย ไม่ถนัดเลยค่ะอ่านยังไม่เข้าใจเลย แงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พลอย/เจี๊ยะ
1 พฤษภาคม 2551 14:07 น. - comment id 845150
แวะมาอ่านด้วยคนค่ะ สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่
1 พฤษภาคม 2551 17:07 น. - comment id 845190
เยี่ยมค่ะ..
1 พฤษภาคม 2551 18:11 น. - comment id 845210
ลองหัดอยู่นะ แต่ยากเอาการ เพราะดีครับ
1 พฤษภาคม 2551 21:42 น. - comment id 845268
ป่วยการจะกรองพจน์ ให้งามงดอย่างยั่งยืน ต้องช้ำแลกล้ำกลืน กว่าจะได้ดั่งใจจินต์ คำศัพท์พาสับสน ต้องอับจนใจหมดสิ้น แอบร่ำน้ำตาริน ท้อแท้บ้างก็ยังเคย
2 พฤษภาคม 2551 18:28 น. - comment id 845465
แต่ก่อนแอบอ่านชิ้น งานเขียน ครั้นต่อมได้เรียน หัดบ้าง เวลาเริ่มผันเปลี่ยน ทักษะ เขียนขับโคลงเองอ้าง เยี่ยมแล้วฝีมือ
2 พฤษภาคม 2551 18:47 น. - comment id 845473
อันฝีมืออ่อนซ้อม เขียนกลอน ยากที่ไพเราะตอน อ่านเอื้อน ออกปากใคร่ขอวอน ทุกท่าน หากเอ่ยมาเปรอะเปื้อน ค่อยล้างตาดู สวัสดีครับคุณน้ำ แวะมาสัมผัสโคลงเย็นหวานเฃ่นเดิมครับ
5 พฤษภาคม 2551 17:49 น. - comment id 846429
ชมชอบโคลงพี่น้ำ เพราะดี ดุจดั่งฟังดนตรี ม่วนแท้ จับจิตประชาชี ฮาทั่ว สุนทรภู่ยังแพ้ แต่งพริ้วงดงาม อิอิ แวะมายั่วพี่น้ำ คิดถึงจังครับ
14 กันยายน 2551 09:12 น. - comment id 895685