ป่ายแผ่นผาชะตาแห่งชีวิต ไม่ปลดปลิดละทิ้งลิขิตฝัน จะขอปลุกไฟโชนของชีวัน ให้เฉิดฉันเปล่งไปทั่วอณูใจ จิตใจมั่นยืนหยัดผงาดกล้า จะฟันฝ่าคว้าฝันอันสดใส แม้อุปสรรคลำบากยากเพียงไร ขอแค่ใจมีขวัญไม่หวั่นกลัว จะสู้สุดใจเต็มกำลังข้า ดวงใจท้าแม้ทางมืดสลัว จะป่ายปีนผาชะตาไม่ขลาดกลัว จิตมั่นหมายด้วยตัวอยากคว้าชัย หนทางที่ว่าไกลไม่ไกลนัก อุปสรรคยิ่งใหญ่นั้นใช่ว่าใหญ่ ขอเพียงไม่ทดท้อละย่อใจ กลายเป็นใกล้หมายได้จุดหมายชะตา ผนึกใจหนักแน่นรวมความกล้า ป่ายแผ่นผาพิชิตยอดชะตาผา เมื่อมาถึงจุดหมายหายเหนื่อยชีวา จากความล้ามลายสิ้น...ยินดีชะตา
29 เมษายน 2551 23:41 น. - comment id 844769
ขอโทษค่ะขอแก้ไขวรรคสุดท้าย ป่ายผาชะตาชีวิต ป่ายแผ่นผาชะตาแห่งชีวิต ไม่ปลดปลิดละทิ้งลิขิตฝัน จะขอปลุกไฟโชนของชีวัน ให้เฉิดฉันเปล่งไปทั่วอณูใจ จิตใจมั่นยืนหยัดผงาดกล้า จะฟันฝ่าคว้าฝันอันสดใส แม้อุปสรรคลำบากยากเพียงไร ขอแค่ใจมีขวัญไม่หวั่นกลัว จะสู้สุดใจเต็มกำลังข้า ดวงใจท้าแม้ทางมืดสลัว จะป่ายปีนผาชะตาไม่ขลาดกลัว จิตมั่นหมายด้วยตัวอยากคว้าชัย หนทางที่ว่าไกลไม่ไกลนัก อุปสรรคยิ่งใหญ่นั้นใช่ว่าใหญ่ ขอเพียงไม่ทดท้อละย่อใจ กลายเป็นใกล้หมายได้จุดหมายชะตา ผนึกใจหนักแน่นรวมความกล้า ป่ายแผ่นผาพิชิตยอดชะตาผา เมื่อมาถึงจุดหมายหายเหนื่อยชีวา จากความล้ามลายสิ้น...ยินดีชะตา
30 เมษายน 2551 01:40 น. - comment id 844775
คุณ ช.ครับ กลับไปแก้ไขโดยไปที่"เข้าระบบ" แล้วไปที่"กลอนที่เขียน"จากนั้นไป คลิ๊กที่แก้ไข(รูปดินสอ)นะครับ..แล้ว แก้ตรงนั้นเองครับ มาเยี่ยม..ครับ..ให้กำลังครับ...อิอิ.. เพราะชะตาชีวิตว่าอย่างนั้นนี่
30 เมษายน 2551 04:19 น. - comment id 844788
สู้สู้ ! ค่ะ
30 เมษายน 2551 09:25 น. - comment id 844816
การป่ายแผ่นผาชะตาแห่งชีวิต เราลิขิตขีดวิธีที่ขึ้นผา ใช้ความรู้ที่อบรมสั่งสมมา เป็นบันไดพาดพาชะตาชีวิน.
30 เมษายน 2551 10:26 น. - comment id 844855
อ่านแล้วได้กำลังใจดีครับ
30 เมษายน 2551 17:01 น. - comment id 844975
สวัสดีค่ะ ช...ได้เข้าไปแก้ไขกลอน ตามคำแนะนำของคุณเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากๆค่ะ สวัสดีค่ะพี่กันนาเทวี ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้สู้กับชะตา สวัสดีค่ะคุณอิงภู การได้ใช้ความรู้ต่อสู้กับโชคชะตาอย่างเต็มกำลัง ทำให้เรารู้สึกภาคภูมิแล้ว แม้ยังไม่พบความสำเร็จที่หวัง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราแพ้ เพราะเรายังสู้อยู่ใช่ไหมคะ สวัสดีค่ะ คุณDarkness_Hero ค่ะขอให้กำลังใจเกิดขึ้นกับทุกๆคน
2 พฤษภาคม 2551 09:04 น. - comment id 845339
ชื่นชม / ฃอบกลอนบทนี้มาก เยี่ยมจริง ๆๆๆ
16 กรกฎาคม 2551 13:34 น. - comment id 874334
good-afternoon - Scraps and images! ให้น้องสาวค่ะ
16 กรกฎาคม 2551 13:35 น. - comment id 874335
good-afternoon - Scraps and images! ,u8;k,l6-dy[dkime'ko8j