คืนคืนหนึ่ง..

นายธนา


แด่ผู้หญิงคนหนึ่ง....
แม้นลมหนาวพัดเร้าสักเท่าใด		
แต่หัวใจหนึ่งหญิงยิ่งทนสู้
ถูกตราหน้าว่าต่ำต้อยคำลบหลู่		
แต่ใครเลยจะรู้ความเป็นจริง
จากเด็กหญิงบ้านนาหน้าตาสวย		
ไม่ร่ำรวยจึงดิ้นรนทำทุกสิ่ง
เข้ากรุงเทพเพื่อหาหลักแหล่งพักพิง		
จำทอดทิ้งท้องไร่ไกลแม่ ยาย
ด้วยเรียนน้อยด้อยรู้สู้โลกกว้าง	
โอ้น้องนางถูกแมงดาพาไปขาย
อยากกลับบ้านแต่ก็กลัวจะอับอาย	
ด้วยเสียหายเกินเกี่ยวจะเยียวยา
กลืนน้ำตาไหลออกให้ชอกช้ำ	
ถูกขย้ำลบศักดิ์ศรีอันมีค่า
กลายเป็นหญิงโสเภณีถูกตรีตรา	
สนองกาม ตัณหา ชายทั่วไป
เป็นของเล่นของใครในคืนนี้		
ไม่อาจจะหลีกหนีวงจรได้
จำก้มหน้าทนทำอย่างช้ำใจ
โอ้ชีวิตหญิงบ้านไกลในเมือง(ห)ลวง
				
comments powered by Disqus
  • กวีปกรณ์

    29 เมษายน 2551 22:39 น. - comment id 844762

    พี่ชอบอ่านงานประมาณนี้อะคับ
    มันเน้นเรื่องเกี่ยวกับ gender ดี
    มองสังคมมองโลกแล้วเอามาเขียน
    
    เก่งขึ้นเยอะเลย
  • onepiece

    29 เมษายน 2551 23:05 น. - comment id 844765

    เปรียบเปรยเห็นภาพได้ดีทีเดียวครับ ตรงกับปัจจุบันได้ที่ทีเดียว สรุปว่า ชอบๆๆๆครับ เอาเลย 10/1029.gif
  • ครูภาษาอังกฤษสมัครเล่น

    29 เมษายน 2551 23:18 น. - comment id 844767

    เสียดายที่เป็นลูกค้าคนที่สอง ได้เสพกลอนอร่อยๆ  ช้าไปนิดหนึ่ง  คนเราเชื่อว่าอาหารจ  านแรกพ่อครัวมักจะตั้งใจมากกว่าจานรอง  แต่เชื่อว่า   เมนูแด่ผู้หญิงคนหนึ่ง  ยังคงความกลมกล่อม แซ่ป ทุกครั้งที่พวกเราได้ชิม  
    
    นายธนาไม่เคยทำให้ผิดหวังเสมอ
  • ฝากฝัน

    30 เมษายน 2551 01:52 น. - comment id 844776

    36.gif36.gif36.gif
    ซุกเงามัวสลัวไฟในคืนหนาว
    กายร้อนผ่าวร้าวไข้สุดใจฝืน
    ปาดน้ำตาทนทำซ้ำอีกคืน
    วันมะรืนส่งทรัพย์กลับบ้านนา
    
    แวะมาเยี่ยมอ่านกลอนเพราะๆครับ
  • ริน-ฝากรักฟากฟ้า

    30 เมษายน 2551 02:47 น. - comment id 844784

    เจ้าผีเสื้อโบกปีกหลีกเล่นลม
    หลงเชยชมเคล้าเกสรฟอนน้ำหวาน
    ลมกระหน่ำฝนสาดเจ้าซมซาน
    เช่น..นงคราญ...หลงไฟ....ไร้แรงบิน
  • ช่ออักษราลี

    30 เมษายน 2551 06:05 น. - comment id 844796

    น่าสงสารนะคะ ชีวิตที่เลือกไม่ได้
    โชคชะตา กรรมพาไป
    
    36.gif36.gif
  • เมื่อวานฉันเหงา

    30 เมษายน 2551 20:39 น. - comment id 845017

    ชีวิตเลือกได้ครับอย่าปล่อยให้ฟ้าดินพาไปถ้าเกิดมาต่ำก็ไม่จำเป็นต้องลงที่ต่ำเสมอไปหลอกนะครับ
  • แฟน

    30 เมษายน 2551 22:40 น. - comment id 845028

    10.gif10.gif10.gif
  • Black MooN

    1 พฤษภาคม 2551 02:53 น. - comment id 845047

    อ่านแล้วเศร้าจังค่ะ
    
    10.gif10.gif10.gif
    
    แวะมาอ่านบทกลอนดีๆจ้า
    
    
    16.gif4.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน