สรรพสัตว์อุบัติ อัตตภาพสู่ วนเวียนอยู่คู่ห้วง บ่วงสงสาร ทุกข์ สุข พบ พราก เกิด ตายวายปราณ ต้องพบพานไม่พ้น สักคนเดียว พญามัจจุราช ฆาตชีวิต ทิ้งญาติมิตร พ่อแม่ไม่แลเหลียว ละสมบัติปิยะชน ไปคนเดียว ทิ้งความเหี่ยวใจไว้ ให้เหล่ากอ ส่วนคุณธรรมบำเพ็ญ เลิศเฉิดฉันท์ นำสุขสันติ์ปรรเจิด ประเสริฐหนอ สถิตไว้พสก พร่ำยกยอ ชมเชยข้อกรณี ปรีชาชาญ เกียรติยศโจษจัน อันงามแท้ เป็นคุณแก่ลูกหลาน หลายสถาน คุณความดีมีผล จนชื่นบาน สู่วิมานสถานทิพย์ ริบเรืองรอง
28 เมษายน 2551 22:48 น. - comment id 844324
หันใจเข้าหาธรรม
28 เมษายน 2551 23:42 น. - comment id 844346
หันหน้าเข้าหาธรรมนำชีวิต วาดลิขิตด้วยใจใช้สมอง สรรพสิ่งย่อมผกผันตามครรลอง หยุดเศร้าหมองใจสงบจบปล่อยวาง...นะคะ
29 เมษายน 2551 09:28 น. - comment id 844475
ช่ายเลยคิดแบบนี้แล้วปลาเป็นทุกข์น้อยลงกว่า เมื่อก่อนสบายใจด้วย
30 เมษายน 2551 09:48 น. - comment id 844830
ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจคนใจอ่อน นะคะพี่ Salukphi