ต้องการอะไรต้องได้มา เกิดจาก กิเลส ตัณหาของจิตใจ ไขว่คว้าแย่งชิงกันเข้าไป ตาย อาจต้องต้องตายใครขวางทางกัน เลวทรามชั่วช้าเกิดจากไหน เกิดจากจิตใจ ดังไฟที่แผดเผา ริษยาราคะ คลุมไม่อาจจะบรรเทา โลภะ กิเลสเข้ามาปกคลุม มืดมิดชีวิต สิ้นคุณธรรม เลว ทรามเกิดจากตัณหา ราคะ โลภะล้อมดังตรงขังตลอดมา คอยมัดให้ติดบ่วงตรา ของความเลว