อุเปนเปษนาทฉันท์ ๑๖ นพมาศ กระทงลงลอย ละค่อยค่อยก้าว กระทงทรงพราว เพราะจันทร์ส่องแสง วะแว่วหวิวหวิว ละลิ่วลมแรง ก็ใจไม่แคลง มิเคลือบคำลวง ประทีปเทียนทอง ละล่องเลยล่วง จะกี่กี่ดวง ก็อย่าหลงทาง กระดุมทองเอย มิเคยไกลห่าง จะสิ้นฟ้าสาง ก็อย่าลืมคำ ผะแผ่วคำเอ่ย บ่เลยถลำ เพราะใจไม่จำ มิจดใจจริง อย่าหลงคำพ้อ พะนอใจหยิง พะเพราเพริศพริ้ง ก็เพชรคุณธรรม ละเจ้าคือเพชร เมล็ดงามล้ำ นราคลาคล่ำ ฤเทียบเปรียบตาม แน่ะคุณความดี มณีภพสาม คะคุณความงาม สงวนเนื้อนา
27 เมษายน 2551 09:04 น. - comment id 843544
ขอชื่นชมในความพยายาม สู้ต่อไป...
27 เมษายน 2551 09:09 น. - comment id 843547
แด่ เฮาชาวดอย โอ้....เตรียมลอยกระทงเสียแต่ต้นปีเลยนะคะ เดี๋ยวกระทงก็หลงทางหรอก
27 เมษายน 2551 11:05 น. - comment id 843604
ดีเหมือนกันได้อ่านอะไรที่ไม่ค่อยได้อ่าน เล่นคำสวยดีค่ะ
27 เมษายน 2551 12:38 น. - comment id 843614
ขอกราบขอบพระคุณคุณบนข มากครับ ที่เข้าชม
27 เมษายน 2551 14:12 น. - comment id 843662
ขอขอบพระคุณคุณน้าไหมแก้วฟ้าสีครามมากครับ
27 เมษายน 2551 14:15 น. - comment id 843665
ขอกราบขอบพระคุณคุณบุษย์น้ำทองมากครับ