มองฟ้าครื้ม ยามค่ำคืนหัวใจเหงา เคยมีดาวเป็นเพื่อนยามหวั่นไหว หลายวันแล้วฝนตกมา ฟ้าก็มืดไป เหมือนดั่งใจฉันที่ตอนนี้ไม่มีเธอ ได้แต่นั่งมองสายฝนโปรยปราย น้ำตาหลั่งเป็นสายเพราะคิดถึงใครคนนั้น นานแล้วระหว่างเราต่างคนต่างเงียบงัน วันนี้คงถึงวันที่สองเราต้องเลิกลา จะให้ห้ามน้ำตาคงไม่ได้ จะให้ห้ามไม่ให้ใจหวั่นไหวคงไม่ได้ผล อยากเข้มแข็งแต่บรรยากาศเหงาเกินจะทน อยากจะหลุดพ้นแต่มันก็ยังคงสับสนในหัวใจ วันพรุ่งนี้ฉันคงทำใจได้ มองสายฝนโปรยปรายแล้วคงจะไม่เหงา แม้เรื่องราวจะจบลงตรงที่ไม่มีเรา แต่ความทรงจำเก่า ๆ ระหว่างเราก็ยังงดงาม ขอเก็บเธอไว้ในความทรงจำส่วนลึก เก็บเธอไว้ให้นึกถึงยามอ่อนล้า ถึงแม้บางครั้งฉันจะต้องมีน้ำตา แต่ฉันก็รู้สึกว่า "รู้สึกดี" เวลาคิดถึงเธอ
26 เมษายน 2551 22:12 น. - comment id 843403
เหลียวมองหาเหม่อผวาคิดถึงเธอ โอ้รักใยเก้อ...ได้ใกล้เธอเพียงในฝัน.. ดีจ้า หายไปนานเลยนะคะ
26 เมษายน 2551 22:29 น. - comment id 843418
แวะมาชื่นชมผลงาน ความเหงาห้ามกันไม่ได้นะคะ
26 เมษายน 2551 23:16 น. - comment id 843455
หนึ่งตะวันมั่นรักเดียวเกี่ยวดาวฟ้า ส่องแสงหล้าสู่โลกสวยรวยสีสรร มิหน่ายแหนงแคลงขุ่นหมุนเวียนวัน ยังมุ่งมั่นผันโคจรร้อนหนาวเย็น แสนโดดเดี่ยวเดียวดายในหน้าที่ รุ่งรวีทอแสงสร้างทางมองเห็น อยากพักใจเคียงคู่ครองน้องเดือนเพ็ญ ให้ลำเค็ญมิเว้นวรรคพักผ่อนกาย หมุนเวียนวนจนวันนี้มิมีพัก มั่นคงนักจักรวาลกาลมุ่งหมาย ย่ำทิวาราตรีมิคลอนคลาย เช้าสายบ่ายเห็นตะวันพันหมื่นปี ตะวันอยากพักร้อนนอนอยู่บ้าน คร่ำการงานกาลเวลาน่าหน่ายหนี แถมมนุษย์บ่นโลกร้อนกร่อนชีวี ดวงสุรีย์อยากลาลับกลับเวียงวัง ถ้าโลกนี้ไร้แสงสุรีย์ส่อง คงหม่นหมองมืดหม่นไร้มนต์ขลัง ชีวาลัยสลายสิ้นภินท์พัง อนิจจังโลกสูญดับลับมลาย
27 เมษายน 2551 07:24 น. - comment id 843530
สายฝนหลั่งโปรยปรายจนกายหนาว ค่ำคืนดาวอับแสงเคยแข่งขัน หนาวลมหนาวยิ่งเหงาเศร้าจาบัลย์ นั่งนิ่งงันกอดเข่ายิ่งเหงาใจ.....%59
27 เมษายน 2551 07:34 น. - comment id 843532
มองสายฝนหล่นพรำชุ่มฉ่ำฟ้า เหมือนน้ำตาใครหลั่งหลังสายฝน ดาวก็ลับอับฟ้านภาบน ใครบางคนแสนลับอับชะตา เอาน้ำฝนชำระอาบคราบความเศร้า และความเหงาไห้พรากไปจากข้า วอนดวงดาวให้พราวพร่างกลางนภา ปลอบอุราหมองหม่นให้พ้นที...
27 เมษายน 2551 15:03 น. - comment id 843680
เป็นแรงใจให้กับใครที่คอยเหงา เมื่อใจเราขึ้นกับดาวที่พราวสรวง ดาวมาหายใจพลอยหายเสียดายดวง ยังแสนห่วงอยากเห็นดาวผ่องพราวฟ้า
27 เมษายน 2551 19:06 น. - comment id 843745
สวัสดีจ้า ยาแก้ปวด ไม่ค่อยว่างเลยค่ะ เลยไม่ค่อยได้เข้ามา
27 เมษายน 2551 19:08 น. - comment id 843746
สวัสดีค่ะคุณกันนาเทวี ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน
27 เมษายน 2551 19:11 น. - comment id 843747
สวัสดีจ้า ความคิดเห็นที่ 3 เนี่ยเหมือนกลอน บ้านข้าง ๆ เลยนะคะ
27 เมษายน 2551 19:13 น. - comment id 843749
นมัสการค่ะหลวงพี่ เปิด บ้านแล้วนะคะ หุหุหุ
27 เมษายน 2551 19:16 น. - comment id 843750
สวัสดีจ้าคุณรัมณีย์ ที่มาเป็นแรงใจให้