วอนดวงดาวพราวฟ้าใส วอนเรไรหรีดหริ่งส่งเสียงถึง วอนสายลมรำเพยพัดคำนึง วอนคำซึ้งฝากไปกับสายธาร คนรักพี่อยู่ไหนที่รอคอย คนบนดอยห่างไกลเกินไขขาน คนใดหนอหักอกพี่ร้าวราน คนใต้นั้นช่างเสกสรรค์จำนรรจา คิดมอบรักฝากให้สาวฝั่งโขง คิดพะวงนงพงาตามประสา คิดใคร่ครวญกลัวรักจะโรยรา คิดรับมาแนบใจขอไตร่ตรอง น่าเห็นใจหนุ่มใต้ไร้คนรัก ยากจะหักห้ามได้ให้หม่นหมอง ส่งน้ำมิตรมอบให้ตามครรลอง ลอยละล่องตามนทีสู่แดนไกล ถูกคนรักหักอกจริงหรือนั่น ใช่แต่งปั้นคำคนน่าสงสัย ใครกันหนอที่เลิกละกันก่อนใคร คงพี่ชายหลายรักหักอกนวล ลมเอ๋ยลมข้ามฟ้าบอกหนุ่มใต้ ตรวจดูใจซื่อตรงหรือผันผวน ถ้าเป็นจริงดั่งว่าไม่เรรวน จะทบทวนรับน้ำใจพี่ให้มา ชีวินมธุรา
26 เมษายน 2551 17:51 น. - comment id 843322
บนข.จองเป็นที่หนึ่ง... ว่าแต่ว่าหนุ่มต้ายคนไหน...
26 เมษายน 2551 20:28 น. - comment id 843352
แด่ คุณชีวินมธุรา หนุ่มใต้รักเดียวใจเดียวแต่โรเนียวหลายรอบจ้ะ
26 เมษายน 2551 20:57 น. - comment id 843365
อ่านบทกลอนซ่อนเงื่อนไขให้ครวญคิด เธอพินิจพิจรณาหาใครเหมือน บ้านชีวินมยุราเพิ่งมาเยือน ดุจดูเดือนดวงเด่นดูเห็นแวว เสกสรรคำจำนรรจ์ผันอักษร น้ำคำย้อนมาให้หนุ่มใต้แห้ว คนอกหักรักร้างตามทางแนว คงมิแถล้วคลาดผู้มาดูใจ วอนลมจ๋าพาใจล่องไปหา ผ่านฟากฟ้ามหานทีใส ช่วยบอกย้ำคำฝากคนแดนไกล สาวฝั่งโขงคงรับไว้ดวงมาลย์ คนใต้รักจริงไม่ทิ้งขว้าง พูดกระด้างหยาบคายคำไม่หวาน จากส่วนลึกจารึกไปในคำกานท์ เยาวมาลย์เชื่อได้มิใช่ลวง ...........แจมมิตรใหม่ จาก คนใต้
26 เมษายน 2551 21:26 น. - comment id 843382
หนุ่มใต่ใจซื่อ ถือสัตย์หรือเปล่าค่ะ
26 เมษายน 2551 21:45 น. - comment id 843389
สวัสดีค่ะ หายไปนานเลย สบายดีไหมคะ.. หนุ่มใต้ได้ยินแล้ว.. ใจซื่อถือสัตย์แน่นอนค่ะพี่กันนาอิอิอิอิ.. มาร่วมให้แรงใจนะคะ..
26 เมษายน 2551 23:07 น. - comment id 843448
เธอคือผู้ที่งดงามน่าหมายปอง เธอเหมือนทองที่มีค่ามหาสาฬ แม้ว่าเราจะล้มลุกคุกคาน เราขอวานถามคำถามสักหนึ่งข้อ เธอนั้นคิดอย่างกับฉันนี้ ทุกชีวีของเธอมอบให้ใคร แม้คนนั้นไม่ใช่ฉันขอลาไป แต่ขอไม่หยุดความคิดถึงเธอ
27 เมษายน 2551 10:05 น. - comment id 843575
คนใต้ไม่หวาน.. แต่รักนาน..และแน่นอน คิดถึงอย่างแรง
28 เมษายน 2551 11:41 น. - comment id 843995
สวัสดีค่ะคุณชีวินมธุรา ความหมายตรงใจจังค่ะ ฝากถึงคนภาคกลางแต่ไปอยู่ใต้ด้วยสักคนได้ไหมคะ