ถ้าฉันเป็นดาวที่อับแสง แล้วเธอเป็นตะวันที่เจิดจ้า ใช่...แม้ว่าวันเวลา กลางวันเราจะได้พบเจอกัน แต่จะมีประโยชน์อะไร ถ้าเธอไม่มองเห็นฉัน ดาวอับแสง..อ่อนแรงพลัน ตะวันนั้นก็หารู้สึกอะไร..ไม่เลย เพราะผู้หญิงยอมเป็นดาวอับแสง ยอมให้ผู้ชายเป็นตะวันที่เจิดจ้า ผู้หญิงสมัยนี้เลยต้องกลายเป็น 4 ใน 5 ที่ร้างลา..กลายมาเป็น single mom* ศักดิ์ศรีของผู้หญิงอยู่ตรงไหน ทำไมไม่ทำให้ผู้ชายเห็นคุณค่า อย่ายอมเป็นดาวอับแสง..อ่อนล้า แต่จงเป็นท้องนภา.. ที่ทั้งตะวัน..และจันทรา..จำเป็นต้องมีเรา.
25 เมษายน 2551 10:13 น. - comment id 842817
"อธิฐานรัก"เป็นละครที่ชอบดูแต่ไม่ชอบเพลงประกอบละครจึงเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนกลอนเรื่องนี้
25 เมษายน 2551 10:16 น. - comment id 842818
single mom ก็คือผู้หญิงที่เป็นแม่ และ เลี้ยงลูกดูแลลูกคนเดียวโดยหาความรับผิดชอบของผู้ชายไม่ได้เลย ซึ่งในปัจจุบันมีผู้หญิงผู้หญิงที่อยู่ในสถานะนี้มาก
25 เมษายน 2551 14:25 น. - comment id 842914
ไพเราะมากครับ เป็นกลอนที่แต่งยาก มาก(กลอนเปล่า)ครับ
25 เมษายน 2551 17:30 น. - comment id 842957
โอ้...ดาวกับตะวัน ม่ายเคยดูจ้า...น้องบุษย์ ใช่แล้ว ผู้หญิงยอมเป็น Single mom แยะไป ดีมากๆๆๆๆๆม่ายง้อเจ้าพวกผู้ชาย
25 เมษายน 2551 20:06 น. - comment id 842995
อือ.. ความหมายดี...ดนตรีเพราะครับ
26 เมษายน 2551 16:25 น. - comment id 843284
เมื่อก่อนพิมก้เริ่มจากการเขียนกลอนเปล่า ตอนี้หลงเสน่หบทกลอนแล้วคะ..เวคงกลับมาเขียน..อิอิ