แว่วแว่วเสียงสำเนียงเสียงไพเราะ อยูริมป่าละเมาะข้างบ้านฉัน นกตัวน้อยมาเป็นคู่ดูแลกัน ร้องเสียงหวานปานน้ำผึ้งซึ้งใจเรา มีลูกน้อยสองตัวครอบครัวสุข ไม่มีทุกข์ร้อนใจอันใดเล่า พาลูกน้อยหัดบินอยู่ไวไว ดูสดใสเริงร่าน่ารักจัง อีกไม่นานเจ้าคงจะเติบใหญ่ เจ้าจะได้หาเลี้ยงตัวดังแม่หวัง วันเวลาผ่านไปให้ระวัง พ่อแม่หวังให้ได้ดีเมื่อแยกไป เปรียบเสมือนคนเราเฝ้าห่วงลูก ผิดหรือถูกลูกเรานั้นยิ่งใหญ่ รักและห่วงหวงลูกเราดั่งดวงใจ รักมิคลายคอยดูแลไม่แพ้กัน
23 เมษายน 2551 15:56 น. - comment id 842048
ช่างเป็นคนรักสัตว์ รักธรรมชาติซะจริงนะคะ มีความสุขไปอีกแบบนึงค่ะ
23 เมษายน 2551 18:55 น. - comment id 842087
เยี่ยมมากเลยครับผม....
24 เมษายน 2551 09:35 น. - comment id 842272
ทั้งคนทั้งสัตว์ล้วนมีสัญชาติญาณของการ ปกป้องดูแลนะคะจ่า
24 เมษายน 2551 13:38 น. - comment id 842395
พี่จ่าคะ...น้องนกแระคะ..อิอิ ดีคะเห็นภาพเลย..สพรรสิ่งของสิ่งมีชีวิต
25 เมษายน 2551 00:12 น. - comment id 842719
สัตวฺเป็นเพื่อนทีซื่อสัตย์ ครับ โหกไม่เป็นด้วย
25 เมษายน 2551 08:25 น. - comment id 842778
ดีค่ะโกหกไม่เป็น