หลังบ้านมีที่ดินหลายตารางวา ได้รับมาจะทำเป็นสุสาน ถูกชายลวงเจ็บทรวงแทบแหลกลาญ เหลือไว้เพียงซากวันวานรักระทม หวนคิดไปถึงรักเราในวันก่อน กลับคืนย้อนบาดหัวใจให้ขื่นขม ในวันนี้เหลือไว้เพียงความโศกตรม เหลือเพียงความขื่นขมถมทรวงใน เหลือเพียงร่างรอวันตายไร้ประโยชน์ เฝ้าครวญคิดเธอเคืองโกรธสิ่งใดไหน ถึงทิ้งฉันให้ร้าวรวดปวดดวงใจ ยากเกินหาคำใดมารำพัน วันวิวาห์เธอคงสุขสนุกล้น ทิ้งให้ฉันทุกข์ทนบนทางฝัน เธอไม่รักไม่สนใจไม่ห่วงกัน วันวิวาห์คือวันฉันม้วยมรณ์ ใครก็ได้ช่วยกลบดินถมกายฉัน ปักป้ายเขียนคนรักมันไม่ถ่ายถอน หมดสิ้นแล้วคำได้จะอ้อนวอน ลงนอนหลุมอุทิศร่างกายตน ไม่ขออยู่เป็นมารหัวใจเจ้า อุทิศกายเป็นปุ๋ยไม้ให้ดอกผล ให้ต้นไม้เป็นร่มเงาบังกายคน ให้ดอกผลต้นไม้เจ้างอกงาม
23 เมษายน 2551 10:33 น. - comment id 841950
ชีวิตมีค่า..อย่าเพิ่งคิดสั้นเลยหนา... :) เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ
23 เมษายน 2551 10:37 น. - comment id 841953
สวัสดีค่ะคุณกุ้งหนามแดง ขนาดคนที่เคยบอกรักเราเขายังทิ้งเราไปแล้ว แล้วจะมีใครรักเราอีกล่ะคะ แต่ก็ขอบคุณนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ คุณเป็นเพื่อนคนแรกที่ฉันพบในบ้านกลอนไทย ขอบคุณนะ
23 เมษายน 2551 11:00 น. - comment id 841962
ชีวิตนี้มาค่ากว่าสิ่งไหน โลกสดใสมอบวางคอยปกป้อง ความรักร้างห่างไกลใช่หม่นหมอง ม้าสีทองคอยท่าข้างหน้ามี ปรับเปลี่ยนจิตชิดชมธรรมชาติ ที่สะอาดแย้มพรายได้สุขขี ดอกไม้สวยคลี่บานสราญฤดี มาชวนชี้ชื่นเชยเผยน้ำคำ สวัสดีค่ะ คุณทิพย์มณฑา สีสรรแห่งความสดใสยังรำไพอยู่เสมอค่ะ ให้มีความสุขนะค่ะ
23 เมษายน 2551 11:07 น. - comment id 841964
สวัสดีค่ะคุณดอกบัว ขอบคุณนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณค่า
23 เมษายน 2551 11:11 น. - comment id 841965
ที่ดินหลังบ้าน..ปรับแต่ง ปลูกผักสวนครัวกันดีกว่าค่ะ.. เขาแต่งงาน เขาไม่รักเรา ก็เอารักเรากลับคืน.. อีกหน่อยก็ลืมกันไปเอง ตามวิถีชีวิต.. ขาดเขาเราอยู่เนาะ..
23 เมษายน 2551 11:30 น. - comment id 841970
สวัสดีค่าครูพิม ถ้าปลูกจริงๆ จะเอาไปให้ครูพิมกินด้วยนะคะ แต่ครูพิมต้องมาช่วยปลูกนะคะ ปลูกคนเดียวไม่ไหวค่ะ
23 เมษายน 2551 11:52 น. - comment id 841974
สวัสดีค่ะคุณทิพย์มณฑา ชีวิตมีค่านะคะกว่าเกิดและโตมาได้ อกหักยังดีกว่ารักไม่เป็นนะคะ ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่า ฟ้าหลังฝนไงคะ
24 เมษายน 2551 00:23 น. - comment id 842179
... อิอิ..ยังจะห่วงคนไม่กลบหลุมอีก เถอะน่า....ไม่ต้องห่วง ปลูกต้นไม่เลยไม่ดีกว่าหรือ...จะลงไปนอนขวางรากไม้ทำไมอีก
24 เมษายน 2551 08:26 น. - comment id 842241
สวัสดีค่ะคุณนรศิริ ฟ้าหลังฝนย่อมมีความสดใสซ่อนอยู่ ขอบคุณมากนะคคะที่มาให้กำลังใจ สวัสดีค่ะคุณฝากฝัน หรือว่าคุณฝากฝันจะมากลบหลุมให้ล่ะคะ แต่ถ้าจะมาช่วยปลูกต้นไม้น่ะ จะให้ปลูกต้นอะไรดีล่ะคะ ต้นรักมันคงเฉาตายไปแล้วแหละค่า..อิอิ ขอบคุณค่าทุกคน
24 เมษายน 2551 09:34 น. - comment id 842268
แวะมาให้กำลังใจและต้อนรับน้องใหม่ครับ.. ยินดีที่ได้รุ้จักนะครับ..
24 เมษายน 2551 13:42 น. - comment id 842399
เศร้าขาดใจ อย่าท้อ อย่าถอย เก็บใจ ดวงน้อย ใส่ห่อรอไว้ ไม่ช้าหรอกหนา วันหน้าฟ้าใหม่ ก็คงจะได้ พบรักแท้จริง