คนเหนือคนคือคนรู้จักให้ ผุ้อื่นได้เสมอตามเหมาะสม การช่วยเหลือแนะนำแก่สังคม คอยเพาะบ่มความดีมีคุณธรรม คนเหนือคนคือคนคอยนึกถึง สิ่งที่พึ่งมีประโยชน์ค่าเลิศล้ำ การคดโกงเอาเปรียบมิควรทำ แต่แนะนำสั่งสอนคนทั่วไป คนเหนือคนรู้จักสร้างความรัก เรียนรู้จักวิธีเลือกส่วนใหญ่ คนพิเศษทุกข์สุขคุยเข้าใจ พร้อมทำให้ชีวิตมีพลัง อยากเป็นคนเหนือคนยกระดับ ลองมากลับพฤติกรรมเคยพลาดพลั้ง พัฒนาแนวคิดยอมรับฟัง ตามคำสั่งคำสอนแบบชาวพุทธ
22 เมษายน 2551 10:27 น. - comment id 840292
..ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แวะมาทักทาย ขอให้มีความสุขตลอดวันทำงานนะคะ
21 เมษายน 2551 11:22 น. - comment id 841267
ใช่แล้วเจ้าพี่ไหม..คนเหนือคน..ต้อง ต้องไม่เหยียบย่ำคนอื่นใช่ไหมคะ พักนี้พี่สาวมีแต่กลอนดีดีมาฝาก ขอบคุณคะอ่านแล้วพิมน้อมรับปฏิบัติเจ้าคะ.. ......................... จะว่าไปพิมกะพี่ไหมก็เหนือนะเนี่ย..อิอิ (อยู่ภาคเหนือ)
21 เมษายน 2551 11:28 น. - comment id 841270
แหะๆๆเจ้าพิมคนงาม เฮาคนเหนือแระ เหนือหล่ะปูน..ปู๊นๆๆ
21 เมษายน 2551 11:57 น. - comment id 841282
ขี่ม้าส่งเมืองง่ายกว่ามากเลย...ตอนเด็กๆ เล่นกัน .. แต่ตอนโตต้องมีคุณธรรม ถึงจะเหนือคนได้นิ...อิอิ...
21 เมษายน 2551 12:38 น. - comment id 841291
เป็นคนเหนือคนที่ก็ต้องเป็นคนที่พิเศษ หน่อยค่ะ มีจิตใจดีงาม คิดถึงผู้อื่น รักที่ จะให้ เป็นกลอนที่ให้ข้อคิดที่ดีค่ะ ไม่ยากที่จะเป็นคนเหนือคน โดยเฉพาะคนที่มีจิตใจโอนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ให้โดยไม่ หวังสิ่งตอบแทน อยากเห็น สังคมอยู่ด้วยความสงบสุข
21 เมษายน 2551 12:41 น. - comment id 841295
เห็นด้วยนะคะว่าผู้อยู่เหนือกว่าผู้อื่นจะต้องไม่เหยียบย่ำผู้ต่ำกว่า แต่สังคมปัจจุบันนี้ตรงข้าม ข้ามกับสิ่งนี้อย่างสิ้นเชิง ซึ่งก็เป็นธรรมดานะคะสันดอนขุดได้แต่สันดารขุดยากค่ะ
21 เมษายน 2551 13:08 น. - comment id 841317
พี่รุ่ง...เป็นกลอนที่งามแต้ๆๆเจ้า
21 เมษายน 2551 14:49 น. - comment id 841357
สวัสดียามบ่าย คนเหนือคนอดทนรู้จักให้ มีน้ำใจมากล้นชอบช่วยเหลือ ให้อภัยคนพลาดผิดคิดจุนเจือ คือคนเหนือคนแท้แน่จริงๆ
21 เมษายน 2551 15:16 น. - comment id 841366
จิตที่คิดจะให้ ย่อมสุขใจ กว่าจิต คิดจะรับ ครับ
21 เมษายน 2551 18:22 น. - comment id 841444
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ เป็นกลอนที่มีเนื้อหาดีมากนะคะ ให้ข้อคิดสอนใจได้ดีทีเดียว มีประโยชน์ต่อสังคมมากค่ะ
21 เมษายน 2551 23:56 น. - comment id 841516
คนเหนือคนยังมีคน เหนือกระดาษยังมีซาลาเปา...
22 เมษายน 2551 01:46 น. - comment id 841541
พี่มีแต่ให้.... น้ำตาไหลเพราะใครก็ช่างมันเนอะ....
22 เมษายน 2551 05:43 น. - comment id 841560
สวัสดีครับคุณไหมไทย สบายดีนะครับ
22 เมษายน 2551 07:17 น. - comment id 841593
หวัดดีครับ... ไม่ได้ทักทายกันนานเลยครับ สบายดีนะครับ บังเอิญว่าผมมันเกิดอาการเบื่อขึ้นมาเฉยๆ เลย ไม่ได้เขียนอะไรเลยครับ แถมไม่ค่อยได้เข้า บ้านกลอนด้วย เลยไม่ค่อยได้เจอกัน.....
22 เมษายน 2551 09:11 น. - comment id 841640
ความจริง คนดีในโลกนี้มีมากกว่าคนไม่ดี นะคะ แต่คนไม่ดีจำนวนน้อยนั่น ก่อความ เดือดร้อนรำคาญให้กับคนอื่นน่ะซิคะ จะทำ ไงดี