ลมหายใจ...ที่พอเหลืออยู่ คนหนึ่งวิ่งตาม...อีกคนวิ่งหนี คนหนึ่งคิดฟุ้งซ่าน...อีกคนไม่คิด คนหนึ่งสนใจ ใส่ใจ เป็นห่วง เป็นใย อยากดูแล...อีกคนไม่รู้สึกว่ามีค่า คนหนึ่งส่งข้อความไป...อีกคนบอกว่าเครื่องเสีย คนหนึ่งโทรไปหาเรื่องคุย...อีกคนรับสายแล้วหาเรื่องวาง คนหนึ่งจากเจอ อยากเห็นหน้า...อีกคนไม่ว่าง งานเยอะ อยากพัก คนหนึ่งคิดถึง...อีกคนไม่รับรู้ถึงความรู้สึก คนหนึ่งรักล้นหัวใจ...อีกคนไม่รู้ร้อนรู้หนาว คนหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อเธอ...อีกคนทำทุกอย่างเพื่อใจ คนหนึ่งอยากเดินร่วมทาง...อีกคนก็พยามยามเดินคนละทาง คนหนึ่งอยากนั่งรถ...อีกคนอยากนั่งเครื่องบิน คนหนึ่งชวนทานข้าว...อีกคนบอกว่ามีนัดแล้ว คนหนึ่งแคร์คนคนเดียว...อีกคนแคร์คนอื่นหลายคน คนหนึ่งไม่เคยเปลี่ยนใจ...อีกคนยังไม่ตัดสินใจ คนหนึ่งอยากรับส่งทุกเช้าเย็น...อีกคนบอกว่ากลับกับเพื่อนได้ คนหนึ่งเพิ่งหยุดร้องไห้แล้วโทรไปหา...อีกคนไม่รู้ว่าเสียงเปลี่ยนไปหรือเปล่า คนหนึ่งคนนั้นที่มมันงมงาย...ยังรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนไป
17 เมษายน 2551 21:22 น. - comment id 840114
หยุดใจให้ไร้อยาก ระวังใจอย่าให้เผลอ จงระลึก รู้สึกตัว แต่เดี๋ยวนี้ ไหวตรงนั้น ตึงตรงนี้ มีอยู่ทั่ว กระทบร้อน กระทบเย็น อยู่กับตัว เดี๋ยวปวดหัว เดี๋ยวปวดเข่า เดี๋ยวหาวนอน เดี๋ยวคิดดี เดี๋ยวคิดร้าย ไม่วายเว้น เดี๋ยวก็เห็น เดี๋ยวได้ยิน ดูยอกย้อน จงระลึก รู้สึกตัว ทุกขั้นตอน แล้วจะถอน ตัวตน พ้นบ่วงมาร
18 เมษายน 2551 00:01 น. - comment id 840151
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้ามาทักทายคุณเสียนานเลย สบายดีนะคะ อ่านแล้วซึ้งใจอีกตามเคย ยังไงก็จะคอยชื่นชมผลงานอยู่เรื่อยๆนะคะ
18 เมษายน 2551 08:32 น. - comment id 840164
สวัสดีค่ะ..ลุงแทน.. งานเขียนยังงดงามเหมือนเดิมนะคะ.. สบายดีไหม..
18 เมษายน 2551 09:41 น. - comment id 840181
สวัสดีค่ะคุณลุงแทน ผลงานลึกซึ้งกินใจ เหมือนเคยค่ะ จิตรำพันชอบมากเลยค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองเป็นคนงมงาย หรือไม่ แต่คนข้างหน้ารู้สึกจะเป็นจิตรำพันทั้งหมดเลยค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
18 เมษายน 2551 09:55 น. - comment id 840187
แล้วจะเอาอย่างไดีครับ...คนหนึ่งก็มั่นคง....อีกคนก็ท้าทาย...เอ้อ.. ดูแลสุขภาพนะครับ
18 เมษายน 2551 11:10 น. - comment id 840214
แม้ไม่ซึ้ง..ไม่เคยว่า.. ไม่ห่วงหา..ก็ไม่สน.. แค่รับรู้..ยังมีฉัน..อยู่หนึ่งคน.. ยังมีตัวตน..บนโลกนี้..ใช่เดียวดาย.. **** กลอนเข้ากันมั้ยล่ะเนี้ย....แวะมาทักทายลุงแทนนนนน..ไม่ได้เจอกันนานมาก ๆ ๆ ..ไม่ได้หายไปไหนหรอกนะคะ.. ยังติดตามผลงานอยู่สม่ำเสมอ..ไม่เสื่อมคลาย..เหอ ๆ ๆ ๆ..ปากหวานนะเนี้ยยยยย... *****
20 เมษายน 2551 08:56 น. - comment id 840876
สวัสดีค่ะลุงแทน ขอเป็นกำลังให้ค่ะ สู้สู้ค่ะ