สองล้อเลื่อนด้วยแรงสองแข้งปั่น ใจมุ่งมั่นถึงหาดที่ปรารถนา ถีบเพลิน ๆ พอสุขใจในมรรคา คงไม่ช้าได้ถึงที่พึงใจ ดวงอาทิตย์ใกล้อัสดงลงช้าช้า แรงถีบก็แรงล้า..ว่าต้องไหว จะถอยถอนกลางทางได้อย่างไร ถึงทางไกลก็มิใช่ต้องแพ้ทาง ถีบต่อไปอีกนิดจิตตระหนก โอ้เอ๋ยอกมีฝูงหมาวิ่งมาขวาง มันวิ่งเห่ากวดไล่ไม่ยอมวาง ต้องถีบอย่างสุดแรงแข่งสู้มัน พอรอดพ้นคมเขี้ยวขบเฉี่ยวแข้ง ก็หมดแรงแกร่งกล้าเคยท้าฝัน แต่..จะย้อนกลับไปอย่างไรกัน เมื่อเราปั่นมาถึงเกินครึ่งแล้ว ละอายใจหากยอมย้อนแพ้ก่อนถึง รวมแรงใจเป็นหนึ่งแนบแน่แน่ว ทะยานต่อถ้าไม่ท้อย่อมมีแวว ได้ถึงยังหาดแก้วที่ต้องการ ดวงอาทิตย์จวนอัสดงลงริมฟ้า สองขากับหนึ่งใจร่วมใจผสาน สุดท้ายถึงซึ่งหาดที่มุ่งมาน แต่..หาดมิได้ตระการดังคิดไว้ เพราะดวงอาทิตย์มิดลาลับ จึงไร้แสงส่องจับคลื่นวับไหว หาดมืดหมองแว่วเหมือนร้องไห้ไกล ๆ มาพ้องเสียงหัวใจร้องไห้ครวญ ระหว่างที่ขี่มาหาน้อยนิด ประสบการณ์สอนชีวิตมีครบถ้วน รอเพียงแสงอรุณส่องผ่องฟ้านวล ที่มุ่งหวังทั้งมวลย่อมสมจินต์
16 เมษายน 2551 09:18 น. - comment id 839621
แวะมาเยี่ยมคนใจกล้า ปั่นจักรยานไม่ต้องใช้น้ำมันครับ
16 เมษายน 2551 17:23 น. - comment id 839759
เก่งค่ะ แต่งได้ยาวมากเลย ก็จะเป็นกำลังใจให้เรื่อยๆนะคะ
16 เมษายน 2551 19:00 น. - comment id 839768
สวัสดีครับ คุณการัณยภาส ขอบคุณที่ให้กำลังใจเรื่อยมาครับ
16 เมษายน 2551 19:04 น. - comment id 839770
ขอบคุณคุณ คนบนเกาะ ที่แวะมาอ่านนะครับ ฝากรูปไว้ให้ด้วย เสียดาย ตอนถีบจักรยาน ผมไม่มีเพื่อนร่วมทาง ว่าง ๆ จะชวนไปร่วมผจญภัยครับ
16 เมษายน 2551 21:13 น. - comment id 839820
ออกกำลังกายง่ายๆประหยัด...แถมท้าทายวิถีคนกล้าอีกต่างหาก...น่าสนใจครับ..เยี่ยม..ไม่เคย..อยากลองมั่ง
16 เมษายน 2551 21:16 น. - comment id 839826
เท้าปั่นไป ใจวาดฝัน
16 เมษายน 2551 23:05 น. - comment id 839874
จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้าสองเท้าปั่นไป 555555555 พอแระ ก่องที่คุณเจ้าของกระทุ้จะปวดหัว
17 เมษายน 2551 15:23 น. - comment id 840007
แวะมาอ่านค่ะ
18 กรกฎาคม 2551 17:43 น. - comment id 875219
ขอบคุณคุณ ฝากฝัน คุณสขิลาคุณฉางน้อย คุณช่ออักษราลี ที่แวะมาอ่านครับ