เหงาคิดถึงหนึ่งคนรักยากหักห้าม ห้ามหักยากรักคนหนึ่งถึงคิดเหงา เคยคู่เคียงเพียงพบรักสองเรา เราสองรักพบเพียงเคียงคู่เคย เอ่ยคำลาฟ้าสั่งคำจำลาจาก จากลาจำคำสั่งฟ้าลาคำเอ่ย โรยราร้างต่างเส้นทางย่างเดินเลย เลยเดินย่างทางเส้นต่างร้างราโรย โหยหาพาหึงหวงให้หู่หด หดหู่ให้หวงหึงพาหาโหย ใจดวงหนึ่งล้มดิ้นสิ้นแรงโรย โรยแรงสิ้นดิ้นล้มหนึ่งดวงใจ ใช้สองมือที่แรงเหลือมาเขียนขีด ขีดเขียนมาเหลือแรงที่มือสองใช้ "เธอรักเพื่อ"หลังถอยรอบอกกลอนใน ในกลอนบอกรอถอยหลัง"เพื่อรักเธอ"
14 เมษายน 2551 19:01 น. - comment id 839244
แวะมายิ้มทักทายค่ะ
14 เมษายน 2551 19:40 น. - comment id 839248
ขอบคุณสำหรับร้อยยิ้มหวานๆครับ... ร้อยยิ้มเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นมิตรครับ...คืนนี้ได้กำลังใจหนึ่งดวงแล้วคงนอนหลับแล้ว ขอบคุณครับ
14 เมษายน 2551 21:33 น. - comment id 839258
แด่ ชายเหงา อ่านแล้วทั้งเหงาแล้วเศร้าจัง
15 เมษายน 2551 00:36 น. - comment id 839268
กลบทของดีมีให้อ่าน ช่วยสืบสานวรรณศิลป์ถิ่นสยาม คมโวหารวจนสง่างาม ประกาศนามศักดิ์ศรีกวีไทย ขอติดตามอ่านผลงานแบบนี้อีกค่ะ ชื่นชมด้วยความจริงใจ
15 เมษายน 2551 18:28 น. - comment id 839462
ไอเดียดีมากเลยนะคะ ก็ขอชื่นชมด้วยความเต็มใจและก็จะเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ
15 เมษายน 2551 19:13 น. - comment id 839482
สวัสดีรับ... ขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ.. คุณ..ไหมแก้วสีฟ้าคราม ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ..มีคนเหงาเศร้าตามกลอนเรารู้สึกดีจัง อิอิ คุณ..มายามนตรา ฝากกลอนไว้ อ่านแล้วมีกำลังใจจังเลยครับ..ถ้ามีคนคอยติดตามผลงานแบบนี้ คงต้องมีผลงานต่อไปแน่ครับ.. คุณ..การัณยภาส ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ กลกลอนนี้ไม่ใช้ไอเดียผมครับ..เขาเรียกว่า"กลบทถอยหลังลงคลอง"ครับ ผมเคยอ่านก็เลยหัดแต่งครับ..
15 เมษายน 2551 22:06 น. - comment id 839518
ทราบแล้วล่ะค่ะว่าเป็นกลบทถอยหลังลงคลอง แต่ที่ชมว่าไอเดียดีนั้น หมายถึงเนื้อหาและการเล่นคำค่ะ
16 เมษายน 2551 17:58 น. - comment id 839755
ผมเข้าใจผิดเอง...ขอบคุณที่แวะมาอ่านอีกรอบนะครับ....