มะลิบานซ่านกรุ่นกลิ่นคุ้นใจ บนน้ำใสเรียงรายกำจายทั่ว กลีบกุหลาบแต่งแต้มแซมกลีบบัว แล้วหยดกลั้วน้ำอบกลบน้ำตา บรรจงแต่งขันน้อยไว้คอยพี่ สงกรานต์นี้พี่คงไม่หวนหา หลงสาวกรุงจนลืมคนบ้านนา ถ้อยวาจา...คราก่อนจำซ่อนขื่น หอมน้ำอบ...สบพักตร์รักปีนั้น คงพลิกผันฝันค้างร้างสุดฝืน เคยกุมมือถือขันร่วมพรมคืน มะลิดื่นชื่นนักเคยทักกลิ่น แอบแนบนวลสองปรางคงห่างแล้ว เหลือเพียงแก้ว...แคล้วพี่...มาลืมสิ้น หนีกลิ่นโคลน..โลมฝาก...เพียงซากดิน ไม่ถวิลถิ่นเก่าเราเคยเคียง ขันใบน้อยร้อยรักจากวันวาน ประดุจปานขานเรียกเพรียกด้วยเสียง จากหัวใจไร้ดอกรักมาลอยเรียง คงเหลือเพียงกลิ่นเก่ารอยอาลัย
11 เมษายน 2551 13:40 น. - comment id 838425
โถๆๆๆ ใครนะช่างใจร้ายจริงๆ สงกรานต์ปีนี้ขอให้เที่ยวอย่าง สนุกสนานนะคะ
11 เมษายน 2551 15:01 น. - comment id 838479
สงกรานต์แล้ว อย่าเศร้าเลยค่ะ
12 เมษายน 2551 03:37 น. - comment id 838621
สวัสดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สงกรานต์ปีนี้ก็ขออวยพรให้มีแต่ความสุขความสมหวัง ส่วนเรื่องทุกข์ใจทั้งหลายนั้นก็จงปล่อยวางเสีย อนาคตในวันข้างหน้ายังอีกยาวไกล ความสดใสเบิกบานยังรออยู่นะคะ
13 เมษายน 2551 07:30 น. - comment id 838885
ตื่นๆๆตื่นได้แล้วคร๊าบ....ไปเล่นสงกรานต์กัน......นอนขี้เซา..น้ำมาแล้วๆๆๆๆๆๆๆสาดๆๆๆๆๆโครม....ทั้งที่นอนเลย...ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ไปหล่ะ....ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ..เงินทองไหลมาเทมา...
13 เมษายน 2551 21:03 น. - comment id 839030
ฝากน้ำตาไปกับสายน้ำวันสงกรานต์เถอะนะครั..
14 เมษายน 2551 08:20 น. - comment id 839076
ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาทักทายกันนะค่ะ ขอบคุณคุณช่ออักษราลี ค่ะไม่มีใครทำร้ายหรอกค่ะ พอดีอ่านเนื้อเพลงลูกทุ่งสมัยก่อนนะค่ะ เลยได้กลอนนี้มาค่ะ ขอบคุณค่ะที่ทักทายกันทุกครั้งขอบคุณคุณปราณรวี ไม่เศร้าหรอกค่ะ ขอบคุณค่ะขอบคุณคุณการัณยภาส พอดีมาหลังสงกรานต์ไปหนึ่งวัน แต่ก็ขอให้คุณมีความสุขตลอดไป นะค่ะ ขอบคุณค่ะคุณมี่ ขอให้มีความสุขทุกเทศกาลนะค่ะ ตอบช้าไปหน่อย แต่ดีใจที่เจอคุณมี่ สบายดีนะค่ะขอบคุณค่ะ คุณฝากฝัน ตื่นนานแล้วค่ะ คงโดนแค่ที่นอนค่ะ สงสัยต้องรื้อมาตากซะแล้ว ขอบคุณค่ะ ที่มาปลุกชอบคุณคุณชินเดช ญาณรัตน์ค่ะ ฝากไปเยอะแล้วค่ะ เพราะโดนสาดเข้าตา ขอบคุณค่ะที่ทักทาย
14 เมษายน 2551 17:28 น. - comment id 839229
มาไม่ทันสงกรานต์มาวันครอบครัว ก็ยังดี.ครับ ขอให้มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น.. รัก เข้าใจและเอื้ออาทรต่อกันตลอดไป นะครับ.
15 เมษายน 2551 10:03 น. - comment id 839292
เขียนกลอนได้ดีครับ แต่ คำลงท้ายอย่าให้ เป็นเสียงสูงมันจะขัดกันจ๊ะ ใช้เสียงสามัญหรือต่ำได้ ยกเว้นคำตายนะจ๊ะ หากใช้คำตายต้องเก่งและสามารถ รับได้ด้วยจ๊ะ รักเสมอ แก้วประเสริฐ.
16 เมษายน 2551 11:22 น. - comment id 839655
ขอบคุณคุณอรุณสุข ค่ะ มาช้าเหมือนคำเขาว่า หากคำอวยพร ดีกว่าไม่มาค่ะ ขอให้คุณอรุณสุขจงมีแต่ความสุขความเจริญในหน้าที่การงานและครอบครัวค่ะ ขอบพระคณค่ะ รหัส 6140 ที่ช่วยติ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง