ภาพลางเลือนบางเบาเงาจันทร์ฉาย แทนความหมายมากมายในความเหงา ตัวแทนแห่งอารมณ์คนซมเซา ความโศกเศร้าที่ครองยามมองจันทร์ . จันทร์เป็นสื่อส่งใจในราตรี พาคนที่ห่างไกลใกล้ในฝัน มองดูเงาลางลางช่างผูกพัน สื่อถึงกันจันทร์สกาวเฝ้าเหม่อมอง . จันทราแทนความเหงาเคล้าสื่อรัก โศกที่ปักใจไว้มิคลายหมอง รักที่ห่างไกลทางหวังใฝ่ปอง เพียงแค่มองชมจันทร์พาฝันไป . ยามกระต่ายหมายจันทร์อันกระจ่าง ผืนฟ้ากว้างทางไกลฝากใจไว้ ทุกคืนค่ำเหงาหงอยคอยคู่ใจ เหมือนหญิงชายไกลห่างต่างเฝ้ายล . หากเธอคือเงาจันทราทุกครามอง เธอจะต้องรู้อยู่ทุกคราหน ชายที่เฝ้าจดจ้องมองจันทร์ยล เหงากมลถึงเงาจันทร์สุดบรรยาย . เธอแทนความเหงาได้อย่างไรหนอ คนคอยรอมองจันทราทุกคราหมาย สัญลักษณ์แห่งรักจริงของหญิงชาย คืนเดือนหงายหมายภิรมย์เฝ้าชมจันทร์
10 เมษายน 2551 17:15 น. - comment id 838165
10 เมษายน 2551 17:35 น. - comment id 838176
สวัสดีคะพี่หนุ่มน้อย กลับมาแล้วดีใจคะ กลอนเพราะมากคะ มีความหมายดีด้วย
10 เมษายน 2551 17:54 น. - comment id 838182
คิดถึงคะ หายไปนาน กลับมายังหวานเหมือนเดิม พระจันทร์เต็มดวงคือความโรแมนติคคะ
10 เมษายน 2551 20:09 น. - comment id 838213
ดีคะ พี่หนุ่มน้อยกลับมาแล้ว แหมมาพร้อมพี่พิมเรย คู่นี้ชอบพระจันทร์จัง พี่หนุ่มเขียนอ้อนอีกแล้ว
11 เมษายน 2551 04:22 น. - comment id 838272
เงาจันทรา ครานี้ ริบหรี่แสง ด้วยอ่อนแรง แห่งรัก สมัครสมาน คอยกระต่าย หมายครองคู่ สู่พิมาน ทั่วเขตขานท์ ปฐพี อยู่ที่ใด ฤารักนี้ มิเที่ยงแท้ แค่ลวงรัก เราต่างศักดิ์ เกินไป ฤทัยหาย ชะเง้อแง้ แลอยู่ มิรู้วาย อนึ่งคล้าย กระต่ายน้อย คอยชมจันทร์ ในราตรี รัตติกาล ตำนานสร้าง รวนรักร้าง คว้างคู่คิด ผิดแผกผัน แม้ใจจริง หญิงชาย หมายปองกัน ยังขวางกั้น ด้วยศักดิ์ รักพรากไป
11 เมษายน 2551 05:43 น. - comment id 838275
คืนจันทร์แรม จันทร์เสี้ยวแทนความเหงาเศร้า คืนจันทร์ฉายเดือนหงายแทนความรักความผูกพันความคิดถึงคะนึงถึง คุณหนุ่มพูดถูกแล้วคะ ขอให้กำลังใจกับคุณทั้งสองนะคะ
12 เมษายน 2551 08:26 น. - comment id 838645
1. เสียงปรบมือคุณวชรกานท์ประสานเสียง ยินสำเนียงจำเรียงไกลไปถึงฝัน ต้องขอบคุณอบอุ่นหนอขอจำนรรจ์ สื่อถึงกันด้วยจันทราอุราปอง
12 เมษายน 2551 08:32 น. - comment id 838647
2. ศรีประจันต์ชื่ออบอุ่นฉันคุ้นหู อำเภออยู่สุพรรณบุรีนี้ที่หมาย เข้ามาแสนน่ารักพร้อมทักทาย เลยต้องอายคำชมนิยมกัน
12 เมษายน 2551 08:37 น. - comment id 838649
3. คุณแอม ขอขอบคุณที่คิดถึงคะนึงถึง หว่านคำซึ้งยังเหมือนเดิมเติมความฝัน ที่บ้านกลอนคือถิ่นเก่าเราอยู่กัน ความผูกพันยังคอยเตือนไม่เลือนจาง
12 เมษายน 2551 08:41 น. - comment id 838650
4. คุณยางเนิ้ง พระจันทร์ผ่องส่องโลกให้สดใส แทนสื่อใจคนไกลให้ใกล้ฝัน คืนเดือนหงายต่างจ้องมองจันทร์กัน ยิ่งผูกพันด้วยไกลห่างต่างมองจันทร์
12 เมษายน 2551 08:47 น. - comment id 838652
5. คุณการัณยภาส หากรักจริงหญิงชายหมายครองคู่ ทุกคืนดูมองจันทร์ผูกพันไว้* ด้วยคะนึงถึงกันทุกวันไป สื่อจันทร์ฉายดำรงให้ไม่ลืมกัน
12 เมษายน 2551 08:53 น. - comment id 838654
6. คุณทิพย์ คืนจันทร์แรมแซมความเหงาเคล้าจันทร์เสี้ยว คือจันทร์เคียวเกี่ยวกิ่งฟ้าพาใจเศร้า พอถึงคืนจันทร์เพ็ญเด่นใจเรา มองเห็นเงาจันทร์สุขทุกราตรี
12 เมษายน 2551 10:02 น. - comment id 838665
ได้แต่หมายเพียง เงา เท่นั้นหรือ ตัวจันทร์เล่า ไกลมือ สุดคว้า เก็บเงา ได้แต่เหงา จำโรยรา เบิ่งแหงนหน้า จัองจันทร์ ด้วยใจเจียม แวะมาชื่นชมบทกลอนจ้า