เย็นเดือนเสี้ยว...

พุด

north-pole-sun-moon.jpga174a2c4c173.JPG
โมกค้อมดวงร่วงพรูพร่าง
ยามฟ้าสางอวลกลิ่นมิสิ้นสาย
ดวงดาราสุกใสบนฟ้าพราย
เดือนเสี้ยวรายแสงพร้อยลอยคว้างดวง
ธรรมชาติอวดงามนิยามรัก
มาทายทักทุกทิวาที่ลาล่วง
สอนสัจจะความยิ่งใหญ่เหนือใดปวง
เกินกว่าบ่วงมายาพันธนาชีวิต
สุดแต่ใจใครเล่าจะแลเห็น
คงจะเป็นเช่นนี้อัญมณีจิต
เพรงพรหมชะตาใช่นำพาเพียงชีวิต
เรามีสิทธิ์เลือกหนทางสว่างไป
เป็นเส้นทางสายธรรมทองที่ทอทอด
ลบมืดบอดจากโซ่กรรมทำหวั่นไหว
เพียรอธิษฐานภาวนาสงบใจ
พบไสวเย็นพร่าง ณ กลางจิตนิจนิรันดร์...!
.......................

your-personal-moon-2_48.jpgangelina-jolie-1.jpg				
comments powered by Disqus
  • ฟา

    11 เมษายน 2551 15:19 น. - comment id 838489

    5.gif5.gif5.gif เพลินดีค่ะพี่พุด 36.gif36.gif%
    สวัสดีช่วงเทศกาล มีความสุข มีความสุขนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน