มวลขยะจะเป็นเช่นขยะ อย่าเลยละนำไปรีไซเคิล หรือรียูสพูดไปอายเขินเอิน เพ้อเขียนเพลินเป็นอังกฤษติดพูดจา อันมนุษย์สุดลึกล้ำเหนือคำเล่า ยากพูดกล่าวเสกสรรเสียจริงหนา พิสูจน์คนจนใจใช้เวลา พิสูจน์ม้าหาถนนบนเส้นทาง ขยะดีมีค่าพอหาได้ ขยะที่ไม่ใช้ให้ทิ้งขว้าง ขยะที่มีประโยชน์โปรดเว้นวาง ตามเส้นทางของขยะจะมีคุณ อันมนุษย์ที่เป็นเช่นขยะ อย่าเลยละสอนสั่งทั้งเกื้อหนุน หากแม้นมีที่เอื้อเกื้อการุณ ขยะตอบแทนคุณทุนสังคม