นวลนกไพรพรากลาอีกคราแล้ว ดวงดอกแก้วร่วงพรูรอคุ้มขวัญ เพียงนับวันรอคืนนิจนิรันดร์ เป็นเช่นนั้นฝันเช่นนี้กี่ปีมา โลกใบเหงายังคงซ่อนซึ้งเศร้า ใจดวงร้าวยังดายเดียวแลเหว่ว้า น้ำตารินริมหมอนกับกาลลา ตราบจนกว่าดินกลบหน้าชั่วกัปป์กัลป์ อัญมณีนุชหนึ่ง ณ อันดามัน อีกหนึ่งนั้นแดนฟ้าจรดทรายหมายเพียงฝัน ฟ้าดินสิ้นเมตตาหรือไรกัน จึ่งโศกศัลย์ฝากรอยเศร้าหนาวเหน็บทรวง ดอกระทมบานพราวทุกเช้าค่ำ ระรินร่ำพร่ำภาวนาด้วยห่วงหวง รอและรอรับขวัญเจ้าสุดาดวง รอ..ดาวร่วงจากสรวงพราวราวโปรยพร...
8 เมษายน 2551 09:58 น. - comment id 837408
น้องมณีจันทรา ซึ้งและล้ำค่าคำ ในน้ำใจใสงามของน้อง เสมอมาค่ะ น้องคือเทวีทวิภพ มิจบสิ้นในดวงใจพี่พุดค่ะ ด้วยรัก น้องดอกบัวน้ำค้างกลางเกสรใจพี่พุด อนุโมทนาสาธุกับน้องนะคะ ความงดงามที่จักเป็นนิรันดร์ คือดอกบัวบุญบานตระการ ในกุศลจิตทุกชีวาชีวิตค่ะ พี่พุด ดีใจที่น้องมีดอกไม้ไสวแสนสงบงาม ในดวงใจน้องแล้วค่ะ ด้วยรักและรัก ฤกษ์..รัก(ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง) พุดพัดชา กับลำน้ำน่านพูดถึงฤกษ์ ด้วยรักผูกพัน ซาบซึ้งเสมอมาค่ะ เมื่อคืนพุดไปนอนในโรงแรมหรูค่ะ แลเห็น... เจดีย์ทองแลตึกสูง ระยิบระยับไปด้วยไฟพร่างพราว และ..ชั่วขณะหนึ่งนั้น ยามที่พุดอ่านงานในเวบ *ร่มรักเรือนไทยเรือนทองแห่งผองเรา* แปลกดีไหม.. ที่จิตพุดประหวัดคิดถึงฤกษ์ มิตรรัก อยากเห็นหน้าค่ะ..เพราะนานมากเลยที่ โลกฝันพลันพามาให้เราได้พบกัน ได้รักกันฉันท์มิ่งมิตรน้องพี่ อย่างอยากที่จะลืมเลือนค่ะ หากไม่รังเกียจหวังฤกษ์จะเมล์หน้าหล่อมาให้พุดพัดชาได้เห็นนะ อิอิ ด้วยผูกพัน
8 เมษายน 2551 09:20 น. - comment id 837525
สวัสดีค่ะพี่พุด สบายดีป่าวค่ะ จันทร์เป็นหวัดนิดหน่อย... แต่ก็สบายดีค่ะ. ..สงกรานต์พี่พุดไปเที่ยวไหนป่าวคะ อย่าตากแดดร้อนๆนะคะ เดี๋ยวไม่สบาย
8 เมษายน 2551 11:10 น. - comment id 837536
สวัสดีค่ะพี่พุด...ว้าววว ชอบภาพดอกทานตะวัน มากเลยค่ะ สวยจัง
8 เมษายน 2551 14:54 น. - comment id 837560
สวัสดีครับคุณพุด ยังคงแพรวพราวด้วยอักษราเช่นเดิม ติดตามในผลงานแล้วซาบซึ้งในภาษา ที่ผุดผ่องพรรณราย และความหมายที่ดีงาม.
9 เมษายน 2551 22:10 น. - comment id 837941
มาอ่านกลอนไพเราะครับ