จักรีรำลึก

วชรกานท์

จักรีวงศ์ล่วงแล้ว                นพรัช  พ่อเอย
ปฐมบรมกษัตริย์                ก่อตั้ง
เป็นรัตนโกสินทร์รัฐ           สืบต่อ วงศ์ราช
ธนบุรียากยั้ง                      หยัดให้ เป็นกรุง
ผดุงศาสน์ปกป้อง               เขตขันธ์ สีมา
คราเหล่าริปูโรมรัน              ต่อสู้
กรีฑาทัพประจัน                 ถึงถิ่น ปรามปราบ
รวมเผ่าไทยกอบกู้              ชาติเชื้อ ยืนยง
ราชวงศ์ทรงอยู่ยั้ง               ยาวนาน  
จวบถึงรัชกาล                    นี่นี้
ทุกพระอง์ทรงสืบสาน         เติมต่อ ราชกิจ
สองกว่าศตวรรษชี้              เกียรติก้อง โลกา				
comments powered by Disqus
  • ฝากฝัน

    7 เมษายน 2551 02:45 น. - comment id 837302

    36.gif36.gif36.gif
    
    เพราะครับ
  • เพียงพลิ้ว

    7 เมษายน 2551 10:11 น. - comment id 837343

    มาร่วมรำลึกด้วยคนค่ะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • อรุณสุข

    8 เมษายน 2551 09:33 น. - comment id 837396

    ประณตน้อมวันทนาอาศิรวาท
    แทบพระบาททุกพระองค์พระทรงศรี
    ศุภฤกษ์เวียนมาอีกคราปี
    นบจักรีบรมวงศ์ผู้ทรงไทย
    
    สองร้อยยี่สิบหกศกวารได้ผ่านแล้ว
    สยามแพร้วเพริศยิ่งมิ่งสมัย
    เป็นปึกแผ่นแคว้นนครขจรไกล
    พระทรงชัยนวรัชทรงฉัตรครอง
    
    นบพระบารมีปรีชาสง่าแคว้น
    เป็นขวัญแดนไทยเผ่าเราทั้งผอง
    รัตนโกสินทร์แผ่นดินทอง
    ทรงปกครองด้วยทศธรรมนำปวงชน.
    
    29.gif29.gif29.gif
  • ..

    8 เมษายน 2551 21:47 น. - comment id 837626

    16.gif
  • Salukphin

    9 เมษายน 2551 07:37 น. - comment id 837676

    5.gifเยี่ยมค่ะ   มาร่วมรำลึกด้วยคนนะคะ36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน