กระบือใหญ่สีดำจ้ำม่ำแท้ คนดูแลเอาใจใส่ดีหนักหนา ทั้งให้น้ำอาหารและป้อนยา ทุกโรคาไม่กล้ามาย้ำกราย แต่สุดท้ายควายสีดำจำต้องจาก ต้องถูกพรากจากฝูงตนเพราะโดนขาย คนดูแลได้ทรัพย์มามากมาย แต่ตัวควายถูกฆ่าลาชีวัน เหอๆและแล้วก้อเช่นเดิมค่ะเหอๆ มิสามารถลงรูปได้อีกแล้วง่ะอิอิถ้าพี่ๆคนไหนสามารถลงได้ก้อเอามาลงได้เลยนะคะ อิอิ
6 เมษายน 2551 21:58 น. - comment id 834367
แด่ กวีตัวจิ๋ว ยอดเลยค่ะ น้องกวีตัวจิ๋ว
6 เมษายน 2551 19:30 น. - comment id 837262
เพื่อนเราเก่งแท้เรยอ่านะ ปลื้มจายจิงมีเพื่อนเก่ง 555+ อิอิ คนสวยขอบอกว่า เพราะอ่า ความหมายก้อดีอ่านะ นึกแล้วสงสาร เง้ออออ บายยยจร้า ชมอย่างเดียว ไม่ขอตินะ อิอิ
6 เมษายน 2551 20:26 น. - comment id 837267
เป็นจุดจบที่น่าสงสารจัง
7 เมษายน 2551 03:46 น. - comment id 837308
โห..เป็นเจ้าของประสา..ไรมาฆ่าสัตว์ ทั้งที่เขาซื่อสัตย์ทำงานให้ ทั้งลากเกวียนไถนาอยู่รำไร แล้วทำไมถึงใจร้ายฆ่าได้ลง
7 เมษายน 2551 07:41 น. - comment id 837332
พี่ ป ว่าควายนี่ตาสวยนะ ตาใสซื่อ ดูบริสุทธิ์ .... หดหู่นะถ้าจะเอาเขาไปฆ่า
7 เมษายน 2551 11:37 น. - comment id 837364
ปัจจุบันควายไทยลดลงมาก มีอยู่ไม่ถึง ๑ ล้านตัว จากเคยมีถึง ๖ ล้านตัว ควายไทยเคยได้ชื่อว่าเป็นควายปลัก ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แต่เดี๋ยวนี้มีน้ำหนัก ไม่เกิน ๕๐๐ ก.ก. ควายไทยเป็นสัตว์มรดกไปแล้วครับ
7 เมษายน 2551 14:31 น. - comment id 837380
สวัสดีค่ะพี่ผู้หญิงไร้เงา ขอบคุณค่ะอิอิ ช่ายแล้วน่าสงสารมากมาย
7 เมษายน 2551 14:32 น. - comment id 837382
สวัสดีค่ะพี่ไหมแก้วสีคราม ขอบคุณค่ะ เหอๆ
7 เมษายน 2551 14:36 น. - comment id 837383
สวัสดีค่ะพี่จ่าน้อย อื้มช่ายค่ะ ใจร้ายจางเยยน่าสงสารควายอะ สุดท้ายก้อต้องไปอยู่โรงฆ่าสัตว์ น่าสงสาร เจ้าของก้อได้ตังค์ไปเหอๆแต่ถ้ามองในมุมของคนเลี้ยงเค้าก้อคงจำเป็นมั้งคะ เหอๆ
7 เมษายน 2551 14:37 น. - comment id 837384
สวัสดีค่ะพี่ ป อื้มช่ายค่ะ เคยฟังคนอื่นเล่าอะค่ะ เวลาความมานจะโดนจับไปขายมานจาร้องไห้ง่ะ น่าสงสารจังง
7 เมษายน 2551 14:39 น. - comment id 837385
สวัสดีค่ะพี่อิงภู ว้าน่าเสียดายจังนะคะเหลือนิดเดียวเอง เคยดูข่าวอะค่ะ เค้าบอกว่ามีคนทานเนื้อควายด้วยง่ะ น่าสงสารแง๊ๆๆๆ เหลือน้อยอย่างงี้ก้อแย่เลยนะคะ
19 เมษายน 2551 20:19 น. - comment id 840773
สวัสดีคะกวีตัวจิ๋ว ขอร่วมไว้อาลัยควายด้วยคน นะคะ ขุนไว้ฆ่าคือปรัชญาของมนุษย์ มิเคยหยุดสังหารผลาญใครเขา โลภ โกรธ หลง โกงกิน สิ้น จนมืนเมา แม้ว่าเขาเหล่านี้มีพระคุณ
19 เมษายน 2551 21:01 น. - comment id 840801
แวะมาเยี่ยมครับ น่าสงสารควายจริงๆนะครับ