สวยสดงดงาม คือ ความตาย ... !!!

ลานเทวา

ภวังค์แห่งราตรีวิถีล่วง
รติห้วงรำพึงคนึงไหว
วิเวกหนาวร้าวทั่วห้องหัวใจ
จันทร์รำไรเร้นฟ้าเอกาจันทร์
รำเพยกาลผ่านโผยระโหยแผ่ว
ปานสิ้นแล้วสิ่งหมาย ณ ปลายฝัน
จะเลือนโศกวิโยคไหวอย่างไรกัน
อาดูรร่ำรำพันอยู่มิวาย
ท่ามกลางห้วงมหานทีสีน้ำผึ้ง
แผ่วรำพึงร้าวรอนสะท้อนร่าย
แลไกลฟากฝั่งฝันอันเดียวดาย
สิ้นยื้อยุดสุดท้ายแห่งลมร่าง
หมดสิ้นแล้วหรือปรารถนา
สิ้นแล้วหรือจันทราเคยกระจ่าง
แลสิ้นโลกสิ้นชีพใช้ในทาง
สิ้นระวางสับสนกังวลใจ
สิ้นลับห้วงราตรีที่พิงพัก
สิ้นความรักความฝันอันหม่นไหม้
สิ้นกรรแสงวิโยคโศกหทัย
สิ้นสุดในรำพันวันเวลา
สวยสดงดงามคือความตาย
ท่ามกระแสเดียวดายแห่งตัณหา
สรรพสิ่งผ่านหนใจค้นมา
สิ้นสุดแห่งชีวาสดับใด ... ?
-------------------
ลานเทวา				
comments powered by Disqus
  • มัสลิน

    5 เมษายน 2551 22:50 น. - comment id 837117

    41.gif41.gif41.gif
    
         อ่านเพลินๆ ประโยคสุดท้ายเกิดอ่านผิดพลาดค่ะ  
    
    
       "สิ้นสุดแห่งชีวาสดับใด ... ?"
    
     ไม่อยากบอกเลยว่า อ่านเป็น  สิ้นสุด  " ชีวาส"  ................... เคาะหัวตัวเองไปหนึ่งทีแล้วค่ะ
  • เพียงพลิ้ว

    7 เมษายน 2551 10:20 น. - comment id 837351

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน