๏ก่อกองทรายกองใหญ่เป็นปราสาท ใสสะอาดดังภาพอันรังสรรค์ นำเปลือกหอยคอยแต้มทุกคืนวัน ดั่งภาพฝันในวันอันมั่นคง แต่เมื่อลมโถมคลื่นได้เข้าโหม ซัดมาโครมโค่นใจจนเสียหลง ทรายกระจายสลายทลายลง ประสาทผงก็คงปลิวจากไกล มันเป็นเพียงภาพฝันในวันเก่า จะสร้างเอาความสุขที่ไหนได้ ฝันที่เห็นเป็นทรายสลายไป เหลืออะไรบ้างไหมในความจริง คงจะเหลือเพียงมืออันว่างเปล่า แรงอ่อนเบาปล่อยวางสร้างสรรค์สิ่ง แต่ยังเหลือหนึ่งใจให้พักพิง จึงมั่นยิ่งที่จะสู้อยู่ต่อไป........ .. *หนึ่งหัวใจที่เคียงข้างเราเสมอ คือ แม่ ขอขอบคุณแม่เสมอมา....รักคุณแม่นะค่ะ แม่คือคนที่ทำให้หนูสู้ได้ต่อไป แม้ว่าหนูจะใกล้จะหมดลมหายใจก็ตาม....... ..
5 เมษายน 2551 08:10 น. - comment id 836943
เห้นด้วยคะรักใดไม่ยิ่งใหญ่เท่ารักแม่ สงการต์อย่าลืมไปก่อกองทรายด้วยนะคะ แวะมาทักทายคะ
5 เมษายน 2551 09:19 น. - comment id 836962
สวัสดีค่า........... ดีใจจังกลับมากันพร้อมหน้าพร้อมตา แมวแต้มแต่งกลอนบทนี้เพราะจัง เศร้าด้วยอ่ะ
7 เมษายน 2551 10:27 น. - comment id 837355
ไม่เป็นไรนะครับ..ฝึกก่อปราสาททรายไปก่อน ก่อน รอให้ชำนาญประสบการณ์มากๆแล้วค่อยก่อปราสาทหินอ่อนนะครับ