ค่าของใคร

นรศิริ

เจ้าของกินเศษเนื้อเหลือกระดูก
หมาและลูกต้องกินกระดูกเหลือ
เจ้าของกินอิ่มหนำจนเหลือเฟือ
หมานั้นกินเพียงเพื่อยังชีวี
เปรียบชีวิตคนบ้านป่าดังหมาแก่
เพียงแต่รอวันวายตายเป็นผี
ไม่เคยรับความสุขสมประดี
เพียงเพื่อมีชีวาไปวันวัน
มันคือข้อแตกต่างอย่างเด่นชัด
จะหมาวัดหมาราชาอย่าแปรผัน
ค่าก็เพียงหมาหนึ่งนั้นเหมือนกัน
คนเท่านั้นควรมีค่ากว่าหมาเอย				
comments powered by Disqus
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    2 เมษายน 2551 16:07 น. - comment id 836348

    แด่   คุณนรศิริ
             แต่งเก่งค่ะ   ขอบอกวันนี้   5  กลอนแล้วค่ะ   ขออภัยค่ะที่เตือนอย่าโกรธกันนะคะ
  • นรศิริ

    3 เมษายน 2551 10:54 น. - comment id 836521

    ขอบคุณมากค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน