สุดห้ามใจรัก

นรศิริ

คิดถึงเธอคนไกลอยากไปหา
ก็หวั่นว่าไปถึงจะผิดหวัง
     กลัวเหลือเกินว่าเธอจะชิงชัง
                                                          จึงละล้าละลังและกังวล
                                                                       แต่ถ้าเราไม่ไปใจคงยับ
                                                           ชีพคงดับแดดิ้นดินสิ้นฝน
                                                           อาทิตย์คงมืดมัวทั่วมณฑล
                                                           เดือนคงพ้นวงเวียนจักรวาล
                                                                     ใจเจ้าเอยทำไมอ่อนแอนัก
                                                           มอบให้รักไปหมดน่าสงสาร
                                                           ใยไม่แบ่งครึ่งไปพอประมาณ
                                                           หากเขาไม่ต้องการเจ้าคงตรม
                                                                      คิดถึงเธอคนไกลเกินใจห้าม
                                                            จะไปเยือนคนงามให้สุขสม
                                        เก็บเกี่ยวรักกอปรคิดถึงซึ้งมาชม
                                                             อกพี่คงร้าวระบมหากนางเมิน				
comments powered by Disqus
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    31 มีนาคม 2551 20:32 น. - comment id 835985

    แด่  คุณนรศิริ
           เมื่อคิดถึงใยจึงคร่ำครวญหา
    คอยเวลาทำไมให้ห่างเหิน
    หรือเกรงว่าเมื่อพบนางกลัวหมางเมิน
    ปล่อยหัวใจให้ยับเยินอยู่ทำไม
          รีบหน่อยคอยต่อไปหัวใจจะร้าว
    ต้องนอนหนาวระทมอกขมไหม้
    เมื่อรักเดียวใจเดียวเหนียวทำไม
    นั่งรถไฟหรือเครื่องบินเยือนถิ่นเธอ
          รีบเร่งหน่อยค่ะ
    
    
    36.gif36.gif
  • ผู้ดูแลระบบ

    1 เมษายน 2551 08:50 น. - comment id 836045

    เขียนกลอน 
    
    เพื่อการแบ่งปันพื้นที่หน้าแรก กรุณา Post กลอนไม่เกิน 5 กลอนต่อวัน 
    
  • หนุ่มน้อย

    1 เมษายน 2551 09:10 น. - comment id 836049

    รู้กฎเกณฑ์ชาวบ้านกลอนใช่สอนสั่ง
    ที่เขาตั้งกำหนดเป็นกฎไว้
    เกินวันละห้ากระทู้ดูมากไป
    ค่อยค่อยไขทำตามนี้จะดีงาม
    
    อยากจะบอกตัวเขื่องเรื่อง "สิทธิ"
    เตือนสติมีเขตกั้นอย่าบั่นคร้าม
    สังคมดีต้องมีในนิยาม
    สิ่งดีงามจะบังเกิดประเสริฐคุณ
    
    36.gif36.gif36.gif
    เคารพงานกลอนคุณย้ำทุกสำนวน
    อ่านทั่วถ้วนล้วนแกร่งให้แรงหนุน
    ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ชัดเจนคุณ
    โปรดยืดหยุ่นตามกติกาอย่าว่ากัน
    36.gif36.gif36.gif
  • นรศิริ

    2 เมษายน 2551 15:05 น. - comment id 836318

    ขออภัยจากใจคนพลาดผิด
    ด้วยด้อยคิดโปรดอภัยให้เถิดหนา
    ก็แก่แล้วลืมหลงธรรมดา
    เชิญแวะมาเยี่ยมใหม่สุขใจเอย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน