มองทะเลมืดคล้ำดูล้ำลึก ลึกล้ำเกินบันทึกถึงหวั่นไหว ไหวหวั่นนักยามนึกถึงคนไกล ไกลคนฝันที่ใจคิดจะคอย คอยจะสร้างความฝันท่วมเต็มฟ้า ฟ้าเต็มดาวอยากคว้าจนเพ้อบ่อย บ่อยเพ้อถึงคนไกลจนใจลอย ลอยใจปรอยละห้อยอยากเจอเธอ เธอเจอใครบ้างไหมในลานฝัน ฝันลานนั้นสว่างหรือหม่นเหม่อ เหม่อหม่นหมองหรือเปล่ายามร่ำเพ้อ เพ้อร่ำครวญเสมอยากปลดวาง วางปลดปล่อยหัวใจที่เจ็บร้าว ร้าวเจ็บช้ำแนวยาวไร้ทางขวาง ขวางทางร้าวของใจจนวุ่นคว้าง คว้างวุ่นวายมิสร่างเพราะขาดใคร ใครขาดเรามีไหมจะช้ำโศก โศกช้ำชอกโยกโย้ยากหยุดไหว หยุดไหวหวั่นได้ไหมอย่าพรั่นใจ ใจพรั่นพลางยังใคร่อยากคะนึง...
30 มีนาคม 2551 21:28 น. - comment id 835752
คุณโอเลี้ยงนี่สุดยอดเลยค่ะ กลบทแต่ละอัน ที่เอามาลง ป ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยค่ะ มีอีกเยอะมั้ยคะ
30 มีนาคม 2551 21:29 น. - comment id 835753
พี่แวะมาดูกลบทนาคเกี้ยวกันจิ
30 มีนาคม 2551 21:35 น. - comment id 835755
กลอนแบบนี้ปีศาจน้อยไม่เคยเขียนเลยจิ
30 มีนาคม 2551 21:46 น. - comment id 835757
กลบทนาคเกี่ยวกระหวัด บังคับ ซ้ำคำถอยหลัง ๒ คำท้ายวรรคแรก กับ ๒ คำต้นวรรคต่อไป ทุกวรรค พระปิตุรงค์ฟังบุตรเห็นสุดห้าม ห้ามสุดความคิดบุตรเห็นสุดหาญ หาญสุดไม่หยุดยั้งจะรั้งราญ ราญรั้งนานแน่วเนตรสังเวชบุตร (ศิริวิบุลกิตติ์)
30 มีนาคม 2551 22:20 น. - comment id 835762
จะเอาน้ำมารดให้ก่อนสงกรานต์จ้า...
31 มีนาคม 2551 10:34 น. - comment id 835822
ดีครับคุณโอเลี้ยง..... มาทานกลอน....โอเลี้ยงอร่อยครับ
1 เมษายน 2551 07:33 น. - comment id 836037
เยี่ยมมาก แต่เรียนไม่ทันครับ...ขอผัดไปก่อนนิ
1 เมษายน 2551 09:27 น. - comment id 836052
โอเลี้ยงครวญหวนจิตที่คิดหนัก หนักคิดมักย้อนทวนกำสรวลสุม สุมกำสรวลครวญคร่ำดั่งย้ำรุม รุมย้ำมุมรักร้างเธอห่างลา......... น่าสนุกนะครับ..กลบทนี้...อิอิ สบายดีนะครับ..โอเลี้ยง...