๏ ปลิดปลิวร่วงพรูลงสู่พื้น ดาษดื่นซากใบตรงเบื้องหน้า ใบแล้วใบเล่า..หล่นคว้างมา ราวเตือนว่า..ถึงแล้ว..ฤดูแล้ง ...................................... ๏ ร้อนแล้งที่ประดังในครั้งนั้น ใต้ตะวันฉายวาดลงสาดแสง รอบวัฎหมุนเวียนคงเปลี่ยนแปลง เติมแต่งเต็มกฎฤดูกาล ๏ แต่หากร้อนแล้งในวันนั้น เหมือนฝัน..เหมือนมี..ปาฏิหาริย์ เมื่อเธอ..ผู้เสมือนดั่งดวงมาน ก้าวผ่านเข้ามาปรากฏกาย ๏ แล้วโลกทั้งโลกก็เปลี่ยนไป หัวใจไหวลามด้วยความหมาย เสมือนหยาดหยดโรยขึ้นโปรยปราย สลายรอยแล้งในแหล่งทรวง ๏ ค่อยค่อยซึมซับประทับไว้ สู่ใจด้วยแสนความแหนหวง ละเลียดลึกล้ำใจทั้งดวง หนึ่งช่วงลึกซึ้งอันตรึงตรา ๏ ก่อนหยดหยาดงามในยามแล้ง จะเหือดแห้งด้วยแดดอันแผดกล้า เพื่อคอยเลือนหายต่อสายตา ลับลา..จนเหมือน..ไม่เคยมี ๏ ทิ้งไว้เพียงรอย..ที่ไร้ร่าง อ้างว้าง..ว่างเปล่า..จนล้นปรี่ ผ่านวัน..ผ่านเดือน..ผ่านปี วิถีทอดทางจนห่างไกล ...................................... ๏ วันนี้..สายลมฤดูร้อน พัดย้อนรอยวันจนหวั่นไหว ปาฏิหาริย์..ลับล่วงผ่านดวงไฟ เผาไหม้..กับคำนึง..ครั้งหนึ่งมี
30 มีนาคม 2551 21:19 น. - comment id 835751
กลอนไพเราะไม่เคยเปลี่ยนแปลงนะคะ
30 มีนาคม 2551 22:18 น. - comment id 835761
สวัสดียามดึกๆค่ะน้องนาง เอาน้ำมาเติมให้หายแล้งค่ะ งดงามมากค่ะ
30 มีนาคม 2551 23:50 น. - comment id 835772
สวัสดีค่ะ กลอนเพราะมากค่ะ
30 มีนาคม 2551 23:54 น. - comment id 835773
สวัสดีค่ะ กลอนไพเราะมากค่ะ
31 มีนาคม 2551 00:01 น. - comment id 835774
กาลครั้งหนึ่งเคยมีหยาดสีแสง สลายแล้งร้อนรนใจหม่นไหม้ ทิ้งรอยคืนรอยวันให้ผ่านไป เหลือแต่ใจกับร่างที่ร้างรัก... อยากจะช่วย ไม่ทราบว่ารอความช่วยเหลืออยู่หรือเปล่า
31 มีนาคม 2551 05:44 น. - comment id 835781
:ซึมซับความรู้สึก มากค่ะ
31 มีนาคม 2551 10:35 น. - comment id 835823
ดีครับ คุณเพรง กลอนนี้ ร้อนและเศร้านะครับ
31 มีนาคม 2551 11:17 น. - comment id 835853
เหมือนเคยมีค่ะ ความรู้สึกนี้
31 มีนาคม 2551 13:10 น. - comment id 835893
สวัสดีค่ะ คุณ เพรง.พเยีย ความรู้สึก เพราะบ่มเนิ่นนานผ่านวัน จนผูกพัน เป็นรอยวันอันน่าจดจาร... สบายดีนะคะ คุณนาง
1 เมษายน 2551 17:41 น. - comment id 836137
แล้วจะไม่เลือกให้คุณเป็นคนเขียนงานในดวงใจได้อย่างไร...