จดบันทึกเรื่องราวไว้ด้วยเท้า เพื่อบอกเล่าชีวิตแต่หนหลัง ความลำบากจากร่างกายมาประดัง แต่ความหวังฝังฝันให้สู้ทน แม้ร่างกายไร้แขนทั้งสองข้าง เท้านำทางมีสมองตรองเหตผล ไม่ยอมแพ้ชะตาพาอับจน มิพร่ำบ่นทนสู้เพื่อกำชัย หากชีวิตไม่สู้คือผุ้แพ้ ขอเพียงแค่ความเพียรเข้าถูไถ แม้พิการยังสู้อยู่ต่อไป กำลังใจได้สร้างจากครอบครัว อุทิศตนเพื่อสังคมเกิดคุณค่า หมู่ประชาทุกคนบริการทั่ว เกิดผลดีมีให้ได้ชัวร์ชัวร์ ไม่หวาดกลัวหัวใจนี้เพื่อคุณ
28 มีนาคม 2551 15:47 น. - comment id 835388
ก็นับว่าเป็นคนที่สู้ชีวิตมากค่ะ เพราะฉะนั้นเราเป็นผู้ที่มีทุกอย่าง ครบถ้วนบริบูรณ์ ต้องอย่าย่อท้อต่อ ชีวิต และอุปสรรคทั้งหลาย
28 มีนาคม 2551 17:50 น. - comment id 835417
ขอชื่นชมในความเข้มแข็งสู้ชีวิต และขอยกย่องในความดีที่ทำเพื่อสังคมค่ะ
28 มีนาคม 2551 22:26 น. - comment id 835463
คนดี ที่ทำเพื่อสังคมแบบนี้ น่ายกย่องนะจ๊ะ ถึงตัวจะพิการ แต่ใจไม่ได้พิการ ยังช่วยคนอื่นในสังคม ยังสร้างประโยชน์ให้คนอื่นได้เนี่ย สุดยอดไปเลยจ้า....
28 มีนาคม 2551 22:32 น. - comment id 835464
สวัสดีค่ะพี่สาว อ้อ เห็นในทีวีเหมือนกันค่ะ เมืองานนี้ดูทีวี ช่อง 3 นะค่ะ ชีวิตนี้ไม่สิ้นหวังนะคะ
28 มีนาคม 2551 23:12 น. - comment id 835466
อืม เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคมโลกครับ อ่านชื่อกลอนตอนแรกตกใจหมดเลย อ่ะครับนึกว่าใครฝากรอยเท้าให้กับใคร อิอิ
29 มีนาคม 2551 10:06 น. - comment id 835507
ยิ้มสู้... แด่ทุกผู้..คนดีของสังคม ไมตรีจิตมิตรอักษร
29 มีนาคม 2551 13:57 น. - comment id 835535
สวัสดีค่ะคุณช่ออักษราลี ผุ้หญิงเป็นยอดนักสู้จริง ไม่ยอมท้อถอยต่อความยากลำบาก มีมานะช่วยเหลือตนเอง คนบางคนที่ครบถ้วนยัง ไม่มีความอดทนเท่าเลยเนาะ
29 มีนาคม 2551 14:02 น. - comment id 835538
สวัสดีค่ะคุณการัณยภาส เห็นแล้วอดชื่นชมความสามารถของเธอเนาะ
29 มีนาคม 2551 14:07 น. - comment id 835539
ดีจ้าน้องตินติน คนที่น่ายกย่องจริงๆ แม้ร่างกายพิการใจไม่พิการ
29 มีนาคม 2551 14:10 น. - comment id 835540
ดีจ้าน้องเหมียว พี่ดุจากรายการผู้หญิงถึงผุ้หญิง หาข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ไม่เจอ เสียดายจำชื่อไม่ได้
29 มีนาคม 2551 14:11 น. - comment id 835541
ดีจ้าคุณกุ้ง อิอิ...ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ
29 มีนาคม 2551 14:13 น. - comment id 835542
ดีจ้าคุณคอนพูทน เป้นคนดีที่น่าประพฤติตามเป็นแบบอย่างคนรุ่นหลังได้ดีเนาะ
29 มีนาคม 2551 17:21 น. - comment id 835557
มาอ่านบันทึกสาระจ้า
29 มีนาคม 2551 17:48 น. - comment id 835561
คนเราหากรู้ทุกข์ย่อมเข้าใจ ย่อมอยากให้คนอื่นชื่นสุขี แม้ตนเองทุกข์ทนพ้นทวี ก็ยอมพลีช่วยเหลือเพื่อปวงชน จึงสละตนได้ไม่ยากเข็ญ พร้อมบำเพ็ญอุทิศจิตกุศล นี่แหละหนาตัวอย่างทางพึ่งตน คงจะพ้นบ่วงกรรมเพราะทำดี
29 มีนาคม 2551 20:48 น. - comment id 835576
อ่านหัวข้อเรื่องช่างน่ากลัวเสียนี่กระไรเน๊อะ แก้วประเสริฐ.
30 มีนาคม 2551 13:00 น. - comment id 835672
เคยอ่านจากหลายที่ ที่เขาเขียนถึงคนพิการ แต่ไม่เคยท้อถอย ไม่เคยสิ้นหวังกับชีวิต ที่คนแขนขาและอวัยวะครบถ้วนหลายคน ควรเอาเยี่ยงอย่างค่ะ