ชมป่าดงพงพนากลางไพรพฤก ลงลืมนึกคึกใจในวิเวก พันธุ์ไม้งามตามชมสวรรค์เสก ให้ปัจเจกเอกใจเปลี่ยนแปรปรวน ชมหอมกลิ่นชมงามกิ่งก้านดอก ไม่ต้องบอกบรรยายให้คิดหวน หลงชื่นฟื้นคืนตื่นกลิ่นอบอวล เหล่าหมู่มวลพฤกไพรในดงดาน สกุณายังหลงชมดอกไม้ ภมรไต่ต่อต้นบนกลิ่บก้าน ลมลอยล่องผ่องแผ่วพาดพัดผ่าน ยวดยิ่งยานหอมปนกลิ่นไพรสน ไหวยอดหญ้าระริ้วปลิ้วดั่งคลื่น ระรอกกลืนหายไปในฉงน มองดอกไม้แช่มชื่นมื่นกมล แต่มองคนหม่นหมองระแหงใจ
23 มีนาคม 2551 19:53 น. - comment id 834255
แด่ คุณภันเต ดอนเขียวไพรในพนาป่าแห่งนี้ เขียวขจีมีไม้หอมดอมดมได้ กล้วยไม้งามครามสีม่วงพวงมะไฟ เหลืองไสวสลับขาวพราวมะลิลา อยากใคร่เด็ดดอกไม้มาแซมผม แต่สายลมโชยพริ้วกริ้วพฤกษา เด็ดไม้งามตามดอยดงพงพนา กระเทือนป่าถึงสวรรค์วิมานแมน เด็ดดอกไม้เพียงหนึ่งดอกก็กระเทือนถึงดวงดาว และจักรวาลค่ะ รักต้นไม้ไม่ทำลายเพื่อลดภาวะโลกร้อนค่ะ
23 มีนาคม 2551 21:47 น. - comment id 834329
เป็นการชมที่เพลินดีค่ะ กับธรรมชาติแบบนี้