วัฏฏะรัก

ภันเต

เมื่อเริ่มรัก...มันก็แปลกแรกก็หวาน
แต่พอนานหวานเร้นเปลี่ยนเป็นขม
ผลสุดท้ายรักต้องหน่ายกลายเป็นตรม
ความรื่มรมย์ผันเปลี่ยนไม่ใยดี
เมื่อเริ่มรัก...มันก็แปลกแรกก็ชื่น
แต่นานคืนภิรมย์รื่นแปรเปลี่ยนหนี
สิ่งที่เหลือคือใจที่ช้ำชี
ลืมนาทีที่รักให้หมดใจ
เมื่อแรกรัก...มันก็แปลกแรกใสสด
ใจไม่คดกบฏเป็นอื่นได้
แต่นานวันมันกลับเปลี่ยนอย่างหมดใจ
ผลที่ได้คือความเจ็บที่เหน็บทรวง
เมื่อแรกรัก...มันก็แปลกแรกเป็นสุข
ไม่มีทุกข์อื่นใดใจห่วงหวง
เมื่อแรกเริมคิดว่าไม่มีหลอกลวง
แต่กลับตวงน้ำตาไม่เว้นวาง
เมื่อเริ่มรัก...มันก็แปลกแรกเมื่อพบ
หวังจะคบคิดคู่ดูไม่ต่าง
แต่กลับกลายความคิดคนละทาง
ไม่กึ่งกลางทางใครตามใจตน
เมื่อเริ่มรัก...มันก็แปลกแสนสนุก
มีแต่สุขทุกวันทุกแห่งหน
แต่เดี๋ยวนี้มีแต่เรื่องให้กังวล
คนสองคนกับทางที่ต่างเดิน				
comments powered by Disqus
  • ตรากลม

    19 มีนาคม 2551 18:15 น. - comment id 833089

    29.gif29.gif29.gif
  • กิ่งโศก

    19 มีนาคม 2551 19:45 น. - comment id 833126

    เริ่มแรกรัก จักหวาน ..สุดจะหวาน
    เริ่มรักร้าง..รสหวาน พาลจะขม
    
    
    
    ตามนั้นแหละครับ ยกเว้นสองคนจะรักษารสหวานได้นานเพียงใด
  • ฝากฝัน

    21 มีนาคม 2551 00:41 น. - comment id 833499

    36.gif36.gif36.gif
    
    เมื่อรักร้าว..ก็แปลกเหมือนแยกร่าง
    เดินเคียงข้างตามด้วยยังขวยเขิน
    ยามเจอหน้าหลบตาไม่เผชิญ
    เมื่อห่างเหินกลับคิดถึงคนึงครวญ
    
    ...อือ..ขอต่อด้วยเลย..ให้ครบสูตร..อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน