March 17, 2008, 9:42 am ขอแต่เพียงเสียงกาลแห่งธรรมะ ได้แจ่มจะถนัดเห็นเป็นปฐม อรรถรสจดธรรมด่ำอารมณ์ จะเพาะบ่มสมใจให้เจริญ ให้นิสัยเปลี่ยนไปใหม่กว่าเก่า ไม่ซึมเศร้าสุขสง่าน่าสรรเสริญ เป็นจิตกล้าสามารถมิขาดเกิน ได้เพลิดเพลินเจริญธรรมล้ำกวี แนวธรรมะ-ละลด ปฏิบัติ อย่าให้ขัดศีลธรรมทำบัดสี มุ่งสร้างสรรค์หมั่นย่างทางความดี จะสุขศรีสุขสมภิรมย์นาน ใจเป็นสุขทุกข์ปราศวาดจากธรรม เร่งเพียรทำย้ำจิตคิดประสาน ปฏิบัติวัตรศีลจิตให้ทาน จะสุขศานต์นานไปในตัวตน
17 มีนาคม 2551 12:38 น. - comment id 832533
หายไปนานนะคะ ไปซึ้งในรสพระธรรมมานั่นเอง อนุโมทนานะคะ
17 มีนาคม 2551 12:44 น. - comment id 832534
งานรสบทกวีธรรม น้อมนำใส่เกล้าเช้าวันนี้ เบิกเริกด้วยธรรมขลังวันรวี น้อมนำพลียกย่อง...คนของธรรม ไม่ได้เข้ามาบ่อย แต่อ่านบทกวีธรรมเมื่อไหร่ก็อิ่มเอมเมื่อนั้นครับ เขียนได้งามมากครับ
17 มีนาคม 2551 13:53 น. - comment id 832566
หายไปนานนะครับ กลอนไพเราะมากมายครับ มาร่วมดื่มด่ำรสพระธรรมครับ สบายดีนะครับ
17 มีนาคม 2551 18:16 น. - comment id 832605
หายไปนานนะคะ...กลับมาธรรมะเพียบเลย...
17 มีนาคม 2551 18:18 น. - comment id 832607
มาดื่มด่ำธรรมะคราตะวันจะลับขอบฟ้า
18 มีนาคม 2551 05:27 น. - comment id 832672
สวัสดีค่ะพี่เน็ต พยายามห้ามใจไม่ให้ทุกข์ ความคิดรุก เวียนวน ชนใจหวัง คนคิดมาก ยากห้าม หลามประดัง ขอบางครั้ง หลั่งน้ำตา รินรดใจ พยายามเปลี่ยนเรื่องไม่ให้คิด ความคิดติดยากปลิดสกิดไหว อาจเป็นเพราะไกลวัตรปฎิบัติใน จิตและกายนั้นไซร้ยุ่งเวียนวน คนคิดมาก พยายามหาสุขค่ะพี่เน็ต บางทีล้าเหนื่อยมาก ทำให้อารมณ์อ่อนไหวง่ายเสมอ
18 มีนาคม 2551 08:53 น. - comment id 832699
เอ้า..เอา..นึกว่ายุ่งงาน ที่แท้ไปมุมานะธรรมะนี่เอง เลือกทางสงบจริงเชียว... อิอิ..คนๆนึงกำลังต้องการทางสงบพอดี..
19 มีนาคม 2551 11:22 น. - comment id 832970
สวัสดีครับ คุณเพียงพลิ้ว ขอขอบคุณครับที่แวะมาติชม และทักทายเสมอครับ สวัสดีครับ คุณลำน้ำน่าน ด้วยธรรมะ นำจิต ให้คิดดี ทุกวันนี้มีใจไม่สับสน จึงพากเพียรเรียนธรรมย้ำกับตน จะฝึกฝนค้นคว้าประจำไป ขอขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจครับ สวัสดีครับ คุณพี่กุ้งก้ามกราม สบายดีนะครับ คิดถึงพี่น้องทุกๆท่านครับ ขอขอบคุณครับที่แวะมาเป็นกำลังใจครับ สวัสดีครับ คุณsalukphin สบายดีนะครับ ขอขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจครับ สวัสดีครับ คุณปรารวี สบายดีนะครับ ขอขอบคุณที่แวะมาครับ สวัสดีจ้า น้องเอ อันความทุกข์สุขใดใครผู้คิด ถ้ายึดติดจิตใจให้เศร้าหมอง ฤทัยท้อก็ช้ำน้ำตานอง จึงอย่าปองของเจ็บที่เหน็บจำ หมั่นฝึกฝนค้นหาพาใจสุข ตัวเข้าคลุกรุกในให้ได้ขำ ยิ่งเบิกบานสานฤทัยใคร่รีบทำ สุขประจำนำจิตพิชิตชน แม้เหนื่อยก่อนอ่อนล้าก็หาไม่ เพราะหัวใจใส่สุขทุกแห่งหน นำชีวิตติดใหม่ในบัดดล คงจะพ้นหนทางอย่างดีจริง คงจะหายเหนื่อยแล้วใช้ไหมครับ ขอขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เสมอครับ สวัสดีครับ คุณยาแก้ปวด งานยุ่งมากๆครับ คนงานกลับบ้านตั้งแต่วันตรุษจีน2คน อีกคนก็ขี่รถมอไซด์ไปชนเขา แขน ขาหัก เลยต้องทำงานคนเดียวเลยครับ แต่ก็ยังดีที่เราไม่ค่อยใจร้อนจึงสบายๆได้ครับ ขอขอบคุณครับที่เป็นกำลังใจครับ
19 มีนาคม 2551 16:33 น. - comment id 833069
มาขอชื่นชมผลงาน.....
9 กรกฎาคม 2551 11:32 น. - comment id 870930