เมื่อใจอิ่มยิ้มแย้มแต้มหน้าสวย ยืนยันด้วยเสียงหัวร่อคลอสุขสม นั่นคือยอดปรารถนาแห่งอารมณ์ ความชื่นชมทุกเวลาพาชื่นใจ อันมนุษย์ทุกรูปนามมีความฝัน หวังสักวันถึงเป้าที่เขาใฝ่ ต่างดิ้นรนเสาะสาวก้าวเดินไป โดยมิได้พบสุขกลับทุกข์ทน เพราะความหวังตั้งไว้ไปข้างหน้า ไม่นำพาสิ่งรอบตัวมัวสับสน ยิ่งมองหาเสาะแสวงยิ่งดิ้นรน ต้องผจญปัญหาสารพัน นี่แหละหนอชีวิตคิดดูเถิด ทุกคนเกิดก็หวังทางสวรรค์ ไม่รู้จักอิ่มพอขอยืนยัน ค้าประกันจึงขายดีมีกำไร สิ่งเรียบง่ายธรรมดาอย่ามองข้าม จะเพิ่มความมีชีวิตจิตสดใส คือความรักความดีที่จริงใจ จงใส่ให้คนรอบข้างอย่าร้างเลย เพิ่มรอยยิ้มอิ่มใจบนใบหน้า เพิ่มเวลาให้ครอบครัวอย่ามัวเฉย เพิ่มอภัยให้ศัตรูผู้คุ้นเคย ขอเพียงเอ่ยเผยใจด้วยไมตรี...........
16 มีนาคม 2551 17:37 น. - comment id 832338
สวัสดีค่ะ ครูกันนา โรงเรียนคงปิดเทอมแล้วนะคะ เพียงรอยยิ้มอิ่มเอมย่อมบ่งบอก ถึงรอยซอกแห่งใจในสุขขี อิ่มน้ำใจใสสู่ดวงฤดี เพิ่มชีวีสุขสันต์ทุกวันไป
16 มีนาคม 2551 18:42 น. - comment id 832370
(o*^_________________^*o)
16 มีนาคม 2551 21:30 น. - comment id 832392
ดีจ้า พี่สาว แวะมาอ่านกลอนจ้า
16 มีนาคม 2551 23:37 น. - comment id 832415
อิอิ.. ยิ้มสยามนามระบือลือไปทั่ว เมืองดอกบัวแห่งพุทธพิสุทธิ์ศานติ์ เพราะแผ่นดินบริบูรณ์มายาวนาน ประชาชนสำราญเบิกบานใจ มิกี่ศกตกต่ำไทยช้ำหนัก สุดโหมหักบ่ายหน้าไปทางไหน ยิ้มสยามเลื่องชื่อคือชาวไทย กลับหายไปไม่เห็นเช่นเคยมี
17 มีนาคม 2551 08:18 น. - comment id 832462
อยู่บ้านนี่อิ่มตลอดเลยค่ะ..อ้วนขึ้นแระ ป
17 มีนาคม 2551 08:39 น. - comment id 832471
อิ่มแล้วค่ะเช้านี้ ปลาทอดน้ำปลา ^_^
18 มีนาคม 2551 01:03 น. - comment id 832662
เป็นนมนุษย์ศักศรีผู้มีเกียรติ์ อย่าหยามเหยียดคนจนนะคนเอ๋ย เป็นมนุษย์ต่างกันไม่ว่าเลย คำเฉลยคนจนมีที่เดียวกัน
18 มีนาคม 2551 23:11 น. - comment id 832868
สวัสดีค่ะ ยิ้มสู้ค่ะ